EVN chi 3,7 tỷ đồng khắc phục thiệt hại động đất ở Bắc Trà My

Thứ năm, ngày 29/11/2012 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tài khoản của huyện vừa nhận được hơn 3,7 tỷ đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – chủ đầu tư Thủy điện Sông Tranh 2, chuyển để hỗ trợ khắc phục thiệt hại do động đất gây ra.
Bình luận 0

Ngày 28.11, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ 856 nhà ở của dân và 8 công trình công cộng bị nứt nẻ do động đất, với mức 2-4 triệu đồng/nhà, 30 triệu đồng/công trình công cộng; đồng thời sẽ đầu tư sửa chữa hệ thống cấp nước sinh hoạt và xây dựng mới 10 giếng nước sinh hoạt, sửa chữa 300m đường giao thông nội bộ tại khu tái định cư...

Đến nay, huyện đã phê duyệt danh sách số hộ có nhà, cơ quan chủ quản có công trình bị thiệt hại và trong tuần tới sẽ tiến hành cấp phát kinh phí trực tiếp cho đối tượng bị thiệt hại.

Ngoài ra, huyện Bắc Trà My cũng đang giải ngân nguồn kinh phí 300 triệu đồng của Bộ Xây dựng và EVN hỗ trợ cho dân vùng động đất (được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trực tiếp trao cho lãnh đạo huyện vào ngày 16.11, sau trận động đất mạnh 4,7 độ richter). Số tiền này dùng để hỗ trợ cho 2.347 khẩu của 413 hộ dân thuộc diện tái định cư do Thủy điện Sông Tranh 2, với mức 100.000 đồng/khẩu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem