FA điều tra vụ Ferdinand bị CĐV tấn công

Thứ ba, ngày 11/12/2012 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt – LĐBĐ Anh (FA)vừa lên tiếng xác nhận, họ sẽ tiến hành điều tra vụ việc trung vệ Rio Ferdinand của M.U bị CĐV Man City tấn công trong trận derby Manchester hồi cuối tuần qua.
Bình luận 0

Ở trận đấu diễn ra hôm chủ nhật vừa qua, Ferdinand đã bị một CĐV quá khích ném đồng xu khiến anh bị chảy máu mắt, trong lúc ăn mừng bàn thắng quyết định của Robin van Persie ở phút 90+2. Sự cố này đã khiến FA quyết định mở cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

img
 

Một thông báo trên trang web chính thức của FA có đoạn: “LĐBĐ Anh sẽ tiến hành điều tra vụ việc một vật thể được ném từ đám đông nhằm vào Rio Ferdinand sau bàn thắng thứ ba của M.U trong trận đấu với Man City vào ngày Chủ nhật vừa qua.

Chúng tôi sẽ liên hệ với sở cảnh sát Great Manchester và chờ biên bản báo cáo của hai cố vấn an ninh, những người đã có mặt ở sân Etihad, cũng như từ các trọng tài trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Ngay sau sự cố kể trên, một fan hâm mộ quá khích khác của Man City đã lao vào sân đòi “ăn thua đủ” với Ferdinand trước khi bị chặn lại bởi thủ môn Joe Hart, Carlos Tevez và lực lượng an ninh tại sân Etihad.

Người phát ngôn của FA cho biết: “Thật thất vọng khi ngay sau một trận đấu tuyệt vời để quảng bá cho Premier League, chúng ta lại phải thảo luận về vấn đề đáng tiếc như vậy.

FA sẽ làm việc với Man City và các cơ quan có thẩm quyền để xác định những người có trách nhiệm. Đồng thời, chúng tôi ủng hộ các biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất, bao gồm cả việc cấm đến sân vĩnh viễn đối với thủ phạm đã gây ra sự cố này.

LĐBĐ Anh kịch liệt lên án hành động này. Thật tồi tệ khi phải chứng kiến cảnh Ferdinand rời sân với một vết rách phía trên mắt.

Bóng đá Anh đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong những thập niên gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải đảm bảo được an ninh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Để làm được điều đó, mọi người cần phát hiện và cô lập những phần tử quá khích, xử phạt thật nặng những đối tượng đó để làm gương cho những người khác”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem