Theo những điều khoản ký kết giữa Facebook và Microsoft, dịch vụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ được khai thác dữ liệu từ những người sử dụng Facebook, theo những kết quả đã được chọn “Like”.
Facebook sáng tạo ra tính năng Like có mục đích để phát triển nội dung chia sẻ, cho phép người sử dụng thể hiện sở thích cá nhân trên 1 trang với 1 cú click chuột và được thông báo tới tất cả bạn bè trong danh sách “Friends”.
Điều này có nghĩa là nếu muốn tìm kiếm thông tin về một vấn đề gì đó trên Bing, kết quả trả về sẽ bao gồm cả những thông tin mà bạn bè bạn đã chia sẻ trên Facebook về vấn đề đó như những cảm nhận, những đường link liên kết mà họ đã "Like"….
Như vậy, kết quả tìm kiếm trên Bing khi tích hợp Facebook sẽ gần chủ đề hơn, nhanh hơn và đặc biệt như có sự hỗ trợ của bạn bè trên Facebook để tiếp tận thông tin mang tính chất khách quan hơn.
Tuy nhiên, từ tiện ích này cũng nảy sinh vấn đề về tính bảo mật cá nhân. Hai hãng khẳng định, bất kỳ thông tin nào được cung cấp khi tìm kiếm, đều không tác động tới thông tin mà người sử dụng không đồng ý chia sẻ chung.
Cách đây 1 năm, Microsoft và Facebook cũng đã hợp tác tích hợp tìm kiếm thời gian thực dựa trên những thông tin cập nhật ở Facebook để hiển thị trên Bing.
Hiện nay, Bing cũng đang là bên cung cấp tìm kiếm Web toàn cầu cho Facebook. Microsoft cho biết hãng đã đầu tư 240 triệu USD cho Facebook, kể từ đó hai hãng có mối liên hệ mật thiết cùng phát triển.
Hoàng Nam
Theo CNet
Vui lòng nhập nội dung bình luận.