Ga- ra hóa

Thứ tư, ngày 26/01/2011 16:15 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đà Nẵng càng ngày càng phát triển. Theo đó mật độ xe cộ cũng tăng theo, đặc biệt là xe gắn máy và ô tô con. Xe nhiều nhưng thiếu chỗ đậu, phải đậu tràn ra lề đường.
Bình luận 0

Hiện tượng này đã góp phần khiến toàn thành phố có tới hơn 10 điểm thường xảy ra kẹt xe. Trước chuyện đau đầu này, HĐND đã yêu cầu UBND thành phố có biện pháp giải quyết, khắc phục. UBND cũng đưa ra giải pháp nhưng hiện chưa có ai làm cả.

Vốn là UBND ra quy định mỗi căn nhà 3 tầng xây mới đều phải có ga-ra đậu xe. Nhưng khi ra thực tế quy định này gặp nhiều phản ứng trái chiều. Có người làm theo, người không. Mà đã là quy định, nhưng chỉ cần có 1 người không nghe thì nhiều người cũng không chấp hành, thành ra tới giờ vẫn chưa đâu vào đâu cả. Mặt khác, quy định này có phần vô lý, nhà của người ta muốn xây thế nào là quyền định đoạt của họ, nên không nghe cũng phải rồi. Vả lại đâu phải nhà 3 tầng nào cũng có ô tô đâu mà bắt họ xây ga- ra?

Tốt nhất là đánh vào ô tô, ra lệnh hạn chế ô tô là tốt hơn cả. Trước nhất là về phía chính quyền, bớt ô tô công để làm gương đi đã, rồi bảo người dân học tập làm theo. Nếu đã làm mà người dân vẫn không nghe, thì bớt được khoản xe công cũng giảm một lượng lớn ô tô rồi. Lại thêm phần tiết kiệm tiền ngân sách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem