Gaddafi đã bị bắt, thương nặng cả hai chân

Thứ năm, ngày 20/10/2011 19:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đài truyền hình Libya trong bản tin chiều 20.10 thông báo, đại tá Gaddafi đã bị Hội đồng chuyển tiếp NTC bắt trong tình trạng bị thương nặng ở cả hai chân.
Bình luận 0

Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế cho rằng, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Người dân Libya đã tổ chức ăn mừng chiến thắng này ngay tại thủ đô Tripoli. Bộ trưởng Thông tin Libya Mahmoud Shammam cho rằng, đây là chiến thắng vang dội, là ngày trọng đại của lịch sử Libya.

Một quan chức khác của NTC là Abdel Majid thông báo về việc bắt giữ Gadhafi: "Ông ta đã bị bắt giữ, bị thương cả hai chân và được chuyển đi bằng xe cứu thương".

img
CNN dẫn bản tin về thông báo bắt giữ Gaddafi của NTC.

Trong khi đó, AFP dẫn lời một quan chức NTC khác là Mohamed Leth cũng xác nhận đại tá Gadhafi bị bắt tại Sirte trong tình trạng "bị thương nặng nhưng vẫn còn thở".

Chính mắt ông Leth đã nhìn thấy ông Gaddafi trong bộ quân phục bằng kaki và đội khăn xếp khi bị bắt giữ.

Người phát ngôn NTC, ông Abdulrahman Busin, cùng ngày cho biết lực lượng Chính phủ lâm thời Libya đã chiếm được những vị trí cuối cùng tại Sirte và hoàn toàn kiểm soát thành phố này.

Đại tá Yunus Al Abdali, người phụ trách các chiến dịch tại nửa phía Đông Sirte, tuyên bố: "Sirte đã được giải phóng. Hiện không có lực lượng nào của ông Gaddafi ở đây. Chúng tôi sẽ truy quét các tay súng đang bỏ chạy”. Ông Abu Bakr Yunis, Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời ông Gaddafi, cũng đã thiệt mạng trong trận chiến cuối cùng này.

Các lực lượng của Chính phủ lâm thời Libya đã phát động nỗ lực cuối cùng nhằm kiểm soát Sirte từ 8h sáng ngày 20.10 và chiến dịch hoàn thành khoảng 90 phút sau đó.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem