Gadhafi hiệu triệu dân chúng chống lại NATO

Thứ ba, ngày 16/08/2011 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 15.8, truyền hình nhà nước Libya đã phát sóng bài phát biểu trực tiếp của Tổng thống M.Gadhafi, trong đó kêu gọi người dân Libya cầm súng chống lại NATO.
Bình luận 0
img
Tổng thống Libya M.Gadhafi. Ảnh: WN

Trong bài phát biểu, ông Gadhafi kêu gọi người dân đứng lên giải phóng đất nước khỏi "những kẻ phản bội và những kẻ xâm lược NATO".

Bài phát biểu được phát đi chỉ có âm thanh mà không có bất kỳ hình ảnh nào. Chất lượng âm thanh kém và nhiều lần bị gián đoạn do trục trặc kỹ thuật.

Phát biểu có đoạn: "Hãy tiến lên, chiến đấu, cầm vũ khí và ra chiến trường để giải phóng đất nước Libya khỏi những kẻ phản bội và NATO".

Ông Gadhafi cũng tiên đoán một kết thúc nhanh chóng đối với "lũ chuột" (cách ông mô tả lực lượng nổi dậy) và "kẻ đô hộ" (ám chỉ lực lượng NATO).

Thông điệp trên được đưa ra trong bối cảnh lực lượng nổi dậy tuyên bố đã chiếm được hàng loạt thành phố và thị trấn ở phía Tây là Zawiyah, Sorman và Gharyan.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem