Gần 500 người bị thương do chơi pháo

Thứ hai, ngày 02/01/2012 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù chính phủ Philippines đã thực hiện chiến dịch tuyên truyền, song trong dịp đón năm mới vẫn có khoảng 500 người bị thương do chơi pháo.
Bình luận 0

Sáng sớm ngày 1.1, hàng chục chuyến bay phải đổi hướng do khói mù mịt từ pháo nổ trong đêm giao thừa làm giảm tầm nhìn tại sân bay thủ đô Manila, Philippines.

Bộ trưởng Y tế Enrique Ona cho biết vào dịp đón năm mới có 454 người bị thương do chơi pháo nổ và 18 người bị thương do đạn lạc – con số thương vong đã giảm nhẹ so với năm trước, nhưng vẫn ở mức báo động.

img
Trẻ em bị thương do chơi pháo

Người bị thương do chơi pháo đa số là trẻ em, nằm la liệt trong phòng cấp cứu của bệnh viện sau đêm giao thừa. Pháo nổ gây ra ít nhất 3 đám cháy, phá hủy một số ngôi nhà tại thủ đô Manila.

Được biết chính phủ Philippines đã thực hiện giám sát chất nổ, pháo và súng trong dịp năm mới. Ai vi phạm sẽ bị bắt. Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo cho biết đã bắt giữ 65 người đốt pháo trái phép.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem