Gắn camera quay cảnh "nóng" tống tiền: Nhắm người quan hệ bất chính

N.P (tổng hợp) Thứ ba, ngày 17/03/2020 17:08 PM (GMT+7)
Sau quá trình ghi được cảnh "nóng", lấy được số điện thoại, thông tin của người bị theo dõi, Linh chọn những người có quan hệ bất chính để thực hiện hành vi tống tiền.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, Công an quận Cầu Giấy đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với: Trịnh Công Linh (34 tuổi), Nguyễn Chí Công (43 tuổi) cùng quê Thanh Hóa và Đoàn Duy Hướng (27 tuổi, ở Yên Bái).

3 đối tượng trên bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Zing, 2 trong 3 đối tượng thường khoác balo vào thuê phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn lớn trên địa bàn với mục đích cài đặt camera giấu kín trong các phòng nghỉ để quay các khách vào phòng quan hệ tình dục.

Khi khách đi ra thì các đối tượng bố trí người để đi theo về tận nhà, nơi làm việc. Các đối tượng lân la, dò hỏi thông tin thông qua hàng xóm, bảo vệ, người làm cùng để lấy số điện thoại, biển số xe. Từ đó lấy thông tin tên tuổi, nghề nghiệp của các khách trên rồi tống tiền.

img

Công an thu giữ nhiều tang vật của các đối tượng. Ảnh Zing

Sau quá trình điều tra, công an thu giữ của nhóm đối tượng 1 balo bên trong có các mũi khoan, mũi hàn hơi, hàn nhựa, 7 hệ thống camera giấu kín trong khách sạn; 7 thẻ nhớ lưu giữ thông tin video của đối tượng đã ghi lén được. Cùng với đó, 1 máy tính bàn, máy tính xách tay của đối tượng dùng lưu giữ video và nhiều điện thoại của đối tượng dùng để liên lạc và lữu giữ hình ảnh, video.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Chúng khai: Linh là người  trực tiếp đặt mua camera giấu kín trên mạng, sau đó cùng với Đoàn Duy Hướng đi mua các công cụ phục vụ lắp đặt gồm máy khoan, máy hàn nhựa, máy hàn thiếc, băng dính, dây điện.

Linh cùng với Hướng đi vào các nhà nghỉ, khách sạn chọn các phòng có đặt quạt, tivi chiếu thẳng vào giường để lắp camera giấu kín thu hình ảnh quan hệ tình dục của các cặp đôi, nhắm vào những người có quan hệ bất chính, người có nhiều tiền để thực hiện hành vi tống tiền.

Đối với quạt treo tường chiếu thẳng vào giường, Linh và Hướng trực tiếp tháo quạt ra, gắn camera vào quạt và lắp lại quạt vào vị trí cũ. Khi nguồn điện trong phòng được bật lên là camera cũng bắt đầu hoạt động, thông qua Wifi của nhà nghỉ, khách sạn. Video, hình ảnh của khách thuê phòng được lưu giữ trọn thẻ nhớ và kết nối trực tiếp đến điện thoại của Linh. Khi các thẻ nhớ đầy, các đối tượng chuyển dữ liệu từ thẻ nhớ sang máy tính của Hướng và máy tính xách tay của Linh để lưu giữ.

Sau quá trình lấy được số điện thoại, thông tin của người bị theo dõi, Linh chọn những người có quan hệ bất chính để thực hiện hành vi tống tiền.

img

3 đối tượng Linh, Hướng, Công. Ảnh Zing

Ban đầu Linh giới thiệu cho bị hại (là vợ hoặc chồng của người bị theo dõi) là người quen và bảo bị hại kết bạn Zalo. Khi kết bạn Zalo xong, Linh nói mình là thám tử tư, có hợp đồng thuê Linh theo dõi vợ hoặc chồng của bị hại, giờ Linh không muốn gửi video quan hệ bắt chính của vợ hoặc chồng bị hại vì... sợ gia đình họ tan vỡ.

Bị hại muốn lấy thông tin, không muốn sự việc ầm ĩ thì phải đưa cho Linh 30 triệu đồng để Linh đền bù hợp đồng. Bằng thủ đoạn này, 3 nghi phạm đã đoạt tiền của một số người. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng chỉ chuyển, nhận tiền, tang vật có liên quan qua “xe ôm” công nghệ.

Công an quận Cầu Giấy đang khẩn trương điều tra, mở rộng vụ án.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem