Gắn chíp theo dõi sức khỏe rùa Hồ Gươm

Thứ sáu, ngày 04/03/2011 18:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Tôi nghĩ sau khi rùa Hồ Gươm hồi phục sẽ tiến hành thử AND và có thể sẽ gắn chíp cho rùa Hồ Gươm để việc theo dõi sức khỏe được thuận tiện hơn”, PGS.TS Hà Đình Đức nói.
Bình luận 0

Ngày 4.3, PGS.TS Hà Đình Đức- thành viên Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ rùa Hồ Gươm, cho biết toàn bộ công tác chuẩn bị cứu chữa rùa đã hoàn thành. Tuy nhiên, trước mắt vẫn thống nhất phương án đưa dẫn rùa lên bờ, bất đắc dĩ mới phải dùng đến phương án bắt bằng lưới.

img
Rùa Hồ Gươm tiếp tục nổi trong ngày hôm nay, 04.03

Cũng theo PGS.TS Hà Đình Đức, từ giữa tháng hai đến nay, ngày nào rùa Hồ Gươm cũng nổi lên nhiều lần, có thời điểm nổi tới 7 lần/ngày, nhất là trong ngày 3.3 vừa qua, rùa lại một lần nữa muốn bò lên bờ. Vì thế, nếu chuẩn bị tốt tất cả những điều kiện thuận lợi tại khu vực Tháp Rùa, chắc chắn rùa sẽ tự bò lên.

Ngay sau khi rùa được đưa lên bờ, phương án chữa trị đã có kế hoạch cụ thể.

“Tôi nghĩ với những vết thương của rùa thì chỉ cần các bác sĩ và chuyên gia của Việt Nam cũng đủ để chữa khỏi, không cần tới chuyên gia quốc tế. Sau khi sức khoẻ của rùa hồi phục cũng sẽ tiến hành thử AND và có thể sẽ gắn chíp để việc theo dõi sức khoẻ rùa Hồ Gươm được thuận tiện hơn”, PGS.TS Hà Đình Đức nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem