Gặp cướp biển Somali, 2 nhân viên an ninh Mỹ thiệt mạng

Thứ năm, ngày 20/02/2014 16:58 PM (GMT+7)
Ngày 19.2, cảnh sát quốc đảo Seychelles cho biết họ phát hiện ra xác 2 nhân viên an ninh Mỹ chết trên một tàu thủy bị cướp biển Somali bắt cóc.
Bình luận 0
Hai nhân viên an ninh Mỹ kể trên là Jeffrey Reynolds và Mark Kennedy, đều 44 tuổi, được phát hiện ra chết trong buồng lái con tàu Maersk Alabama tại cảng Victoria trên vùng biển thuộc quốc đảo Seychelles tại Ấn Độ Dương.

Cảnh sát quốc đảo Seychelles cho biết họ sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân cái chết. Vụ việc này được ví như vụ bắt cóc tàu thủy hổi năm 2009, đã được dựng thành phim “Thuyền trưởng Phillips" do nam diễn viên Tom Hanks thủ vai chính.

Tàu Maersk Alabama
Tàu Maersk Alabama

Cảnh sát quốc đảo Seychelles cho biết, 2 nạn nhân kể trên làm việc cho cơ quan an ninh Trident trụ sở ở Mỹ. Những cựu quân nhân thường được thuê để đảm bảo an ninh cho các tàu thuyền đi lại ngoài khơi Somalia trước bọn cướp biển.

Được biết, tàu Maersk Alabama thuộc công ty có trụ sở tại Norfolk chuyên vận tải lương thực cho chương trình “Lương thực vì hòa bình” do chính phủ Mỹ trợ giúp Đông Phi.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ có trụ sở tại thủ đô Washington cho biết họ cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của Jeffrey Reynolds và Mark Kennedy.

Cẩm Mai (theo AP) (Cẩm Mai (theo AP))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem