Ghê người với bọn cướp học kiểu… Ninja

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 21:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị vây bắt trong rừng tràm ngập nước, bọn cướp đã làm theo cách của Ninja để trốn: Khi xuồng của lực lượng truy bắt lướt tới trong bóng đêm, bọn cướp hụp xuống nước, chỉ ló đúng hai lỗ mũi lên để thở.
Bình luận 0

Hơn 150 cán bộ, chiến sĩ thạo địa hình vùng lũ phải quần thảo nhiều giờ đồng hồ hồ mới bắt được nhóm cướp táo tợn này.

img
Tang vật mà công an thu giữ của bọn cướp táo tợn

Ngày 20-11, Đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc công an tỉnh Long An cho biết cơ quan điều tra công an huyện Tân Thạnh đã khởi tố vụ án cướp xe ô tô trên địa bàn tỉnh Long An.

Như Dân Việt đã thông tin, bốn tên cướp trong nhóm năm đối tượng dùng vũ khí nóng cướp xe Innova BKS 52U-3144 đã bị bắt giữ. Cơ quan công an vẫn đang truy bắt đối tượng tên Phúc hiện đã tẩu thoát.

Những vũ khí mà công an thu được từ băng cướp khiến ai nhìn thấy cũng phải ghê người với súng bắn đạn chày, súng bắn đạn thể thao quốc phòng, đại đao, kiếm Nhật, búa bổ củi và các loại đạn…

Trước đó, chiều 15-11, nhóm cướp do Nguyễn Nhạc Minh cầm đầu đã thuê ô tô đi Mộc Hóa, Long An. Đến Tân Thạnh, tên Minh rút súng khống chế tài xế Thái Văn Đăng, buộc phải đi theo sự chỉ dẫn của chúng.

Đến thị trấn Tân Thạnh, anh Đăng phát hiện tổ tuần tra giao thông và nhóm dân phòng đang đi tuần, lập tức tung cửa xe phóng ra ngoài kêu cứu.

Trên đường tháo chạy, băng cướp bị lực lượng công an, quân đội và quần chúng bịt kín các ngả đường. Bị bao vây, băng cướp bỏ xe, tách làm hai hướng chạy vào rừng tràm ngập nước, vừa chạy vừa nổ súng chống trả.

Lực lượng truy bắt gồm hơn 150 người trưng dụng xuồng, ghe của các nông dân gần đó để truy tìm nhưng bọn cướp như đã “tàng hình”. Thì ra, khi xuồng của lực lượng truy bắt lướt tới, các tên cướp dùng rong rêu ngụy trang, chỉ ló đúng lỗ mũi lên để thở nên không bị phát hiện.

Biết chắc nhóm cướp không thể đi xa nên lực lượng truy bắt tiến hành khoanh vùng. Khoảng 1h30 sáng 16-11, ba đối tượng gồm Trần Nhạc Minh (đối tượng sử dụng cùng lúc hai súng), Trần Hán Quang, Huỳnh Văn Tường bị bắt. Đến chiều 16-11, tên Nguyễn Thiện Tâm bị bắt khi đang giả làm người ăn xin, đối tượng còn lại tên Phúc vẫn còn lẩn trốn.

Theo công an huyện Tân Thạnh, ngoài vũ khí gồm súng, đạn, kiếm Nhật, đao, cơ quan điều tra còn thu được tại nơi ở của nhóm này đồng hồ cước taxi, màn hình gắn trên xe taxi và một số giấy tờ mang tên người khác.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, ngày 16-10 chúng đã thuê xe ô tô 51Z-7873 rồi cướp tại Trảng Bàng, Tây Ninh, trói lái xe vứt ở quận Thủ Đức, TPHCM. Ngay sau đó, bọn này còn gây ra một số vụ cướp xe máy ở TPHCM. Các tên cướp bị bắt đều nghiện ma túy, riêng đối tượng Trần Nhạc Minh đang bị công an TPHCM truy nã.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem