Năm 2016, cả nước xuất khẩu gần 1,8 triệu tấn cà phê, đạt 3,36 tỷ USD, tăng 33,6% về khối lượng và tăng 25,6% về giá trị so với năm 2015. Đức và Mỹ là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam năm qua, với thị phần lần lượt là trên 15% và 13%.
Ảnh minh họa
Giá trị xuất khẩu cà phê trong 11 tháng đầu năm 2016 ở hầu hết các thị trường chính của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2015, trừ thị trường Tây Ban Nha giảm (giảm 8,4%). Cũng trong thời gian trên, nhiều thị trường nhập cà phê của Việt Nam tăng mạnh là: Philippines (trên 83%), Algeria (gần 68%); Trung Quốc và Mỹ đều tăng xấp xỉ 50%; trong khi Đức tăng trên 42%; Nhật và Nga đều tăng mức trên 16%.
Nam Khánh (Tiền Phong)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.