Gia đình đào 32 quan tài được hỗ trợ 96 triệu đồng

Thứ hai, ngày 20/05/2013 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi vận dụng các chính sách cần thiết, thành phố Cẩm Phả quyết hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Đượng (khu Nam Sơn, phường Cầm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) 96 triệu đồng để hỗ trợ việc di dời 32 di hài.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả cho biết: Sau khi vận dụng các chính sách cần thiết, thành phố quyết hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Đượng (khu Nam Sơn, phường Cầm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) 96 triệu đồng để hỗ trợ việc di dời 32 di hài đào thấy dưới móng nhà.

Theo bà Phượng số tiền gần 1 tỷ đồng gia đình bà Đượng đưa ra chưa ai xác định được. Hơn nữa, chưa có quy định nào nêu rõ phải hỗ trợ cho những trường hợp đào phải mộ dưới nhà của mình.

Trao đổi với Dân Việt, anh Lê Kim Giao - con bà Đượng bày tỏ: “Gia đình chúng tôi đã xác định ngay từ đầu, đây là việc tâm nên có thể tiêu tốn nhiều tiền sẽ cùng nhau gánh. Do vậy, phía chính quyền địa phương có hỗ trợ phần nào thì gia đình tôi cũng chân thành cảm ơn”.

img
 
img
Vì tâm đức gia đình bà Đượng chấp nhận bỏ ra toàn bộ chi phí di dời các di hài

Trước đó, trao đổi với Dân Việt, anh Lê Kim Tân, con trai trưởng của bà Nguyễn Thị Đượng tính toán, đưa 1 dị hài lên tốn mất 30 triệu đồng gồm: Tiền máy xúc, thuê 300.000/giờ (làm việc suốt 7 ngày qua), tiền thuê thầy đến tìm kiếm 3 triệu đồng/ngày, hoa quả lễ bái và hương liệu… tính sơ qua cũng tiêu tốn đến 10 triệu đồng/di hài.

Bên nghĩa trang thông báo một phần mộ phải chi đến 20 triệu đồng/1 phần mộ.

Như vậy, 32 di hài đã tìm thấy vị chi xấp xỉ 1 tỷ đồng. Đứng trước chi phí quá sức, gia đình anh Tân đã có đơn trình báo gửi chính quyền địa phương anh đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ.

Anh Giao cũng cho biết, hiện các phần mộ đã vuông vắn tại nghĩa trang Cọc 6 – chùa Phả Thiên (phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả), gia đình sẵn sàng tiếp đón các gia đình có phần mộ bị mất tích đến nhận lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem