-
Sau 23 năm thực hiện chương trình 1 triệu tấn đường của Chính phủ, chưa từng thấy một niên vụ nào khó khăn như năm 2017 – 2018.
-
Mặc dù tỉnh Hậu Giang kêu gọi mua “giải cứu” 30.000 tấn đường tồn kho cho một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại cho rằng tự lo được, chỉ mong địa phương nhanh chóng có cơ chế chính sách mới, vực dậy ngành mía đường trong thời gian tới trước sự xâm nhập của đường Thái Lan.
-
Doanh thu thuần nửa đầu niên độ 2017-2018 của Thành Thành Công - Biên Hòa đã tăng hơn 3.370 tỷ đồng so với cùng kỳ.
-
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh mua “giải cứu” 30.000 tấn đường tồn kho.
-
Theo khảo sát từ Ban chỉ đạo thị trường nông nghiệp (Bộ NNPTNT), giá bán buôn đường cát trung và đường cát to tuần qua tại An Giang ổn định lần lượt ở mức 16.000 đồng/kg và 17.000 đồng/kg sau khi giảm 1.500 đồng/kg tuần trước. Tại địa bàn Hưng Yên, giá đường tinh luyện trắng tinh – trắng ngà ổn định ở mức 14.000 – 14.800 đồng/kg.
-
Chất ngọt thay thế đã được sử dụng trong nước nhiều năm nay nhưng xu hướng tiêu dùng chưa nhiều.
-
Các doanh nghiệp mía đường kêu than do buôn lậu, thời tiết thất thường khiến lượng đường tồn kho đến 750.000 tấn. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đặt ngược vấn đề, tại sao các doanh nghiệp không chịu giảm giá đường để việc mua bán được thuận lợi, cạnh tranh hơn?