Giá gia cầm hôm nay 17/4: Gà vịt tăng giá, trứng ế ẩm, rẻ thảm hại

Hải Đăng Thứ sáu, ngày 17/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
Cập nhật giá gia cầm hôm nay 17/4, theo ghi nhận của PV, giá gà, vịt đang tiếp tục tăng. Trong đó, giá vịt thịt hôm nay tại một số trang trại đã tăng lên 35.000 đồng/kg; giá gà thịt lai chọi tại các tỉnh miền Trung đạt trên 60.000 đồng/kg. Tuy nhiên giá trứng gia cầm vẫn rất thấp, rẻ thảm hại khiến những người sản xuất, kinh doanh trứng phải kêu gọi "giải cứu" vì sợ phá sản.
Bình luận 0

img

Giá vịt thịt hôm nay 17/4 tại các vùng tiếp tục tăng, các hộ chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm thuận lợi.

Giá vịt thịt hôm nay 17/4: Tăng lên 35.000 đồng/kg

Theo khảo sát của PV Dân Việt, tại một số vùng chăn nuôi ở Vĩnh Long, Đồng Nai, Bến Tre..., một số trang trại bán vịt thịt với giá trên 33.000 đồng/kg, có hộ bán cho lái hàng vịt già giá 35.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, giá vịt thịt hôm nay tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc thấp hơn, chỉ dao động quanh mức 28.000 đồng đến 33.000 đồng/kg.

"Thời điểm này, giá vịt thịt cao thấp vẫn tùy vào từng vùng. Nếu khu vực nào khan hàng thì sẽ được lái mua giá cao hơn và ngược lại", ông Phạm Văn Lợi, lái buôn ở Bình Định chia sẻ.

Giá gà thịt hôm nay 17/4: Gà lai chọi có nơi tăng lên trên 60.000 đồng/kg

Ghi nhận tại một số vùng chăn nuôi của Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Ninh Bình..., giá gà thịt hôm nay đang tiếp tục tăng giá, trong đó, giá gà thịt lai chọi đã tăng từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/kg, lên mức 58.000 đồng đến 62.000 đồng/kg tùy loại.

Bên cạnh đó, giá gà mía Sơn Tây bán ra tại trại khoảng trên 70.000 đồng/kg; giá gà ta thả vườn tùy từng vùng, dao động từ 70.000 đồng đến 80.000 đồng/kg; giá gà thịt công nghiệp hôm nay bán ra tại trại đạt trên dưới 25.000 đồng/kg...

img

Gia đình anh Nguyễn Duy Toản, chủ trang trại sản xuất trứng gia cầm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại xã Viên An, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đang kêu gọi người tiêu dùng "giải cứu" sản phẩm.

Giá trứng gia cầm hôm nay: Rẻ thê thảm, người nuôi "kêu cứu"

Tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội), do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc tiêu thụ sản phẩm gia cầm của người dân cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện trên địa bàn huyện có khoảng 700.000 trứng vịt, gà chưa thể tiêu thụ được.  Tình trạng này khiến doanh nghiệp, người dân tại đây đang khóc dở, mếu dở. Một số đơn vị như Huyện đoàn Ứng Hòa đã đứng ra vận động, hỗ trợ người dân tiêu thụ, giải cứu trứng gà.

"Hiện tại các trang trại, công ty sản xuất trứng gia cầm đang rất khó tiêu thụ sản phẩm. Chúng tôi rất mong người tiêu dùng vào cuộc "giải cứu" sản phẩm, chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi", anh Nguyễn Duy Toản, chủ trang trại sản xuất trứng gia cầm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại xã Viên An, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) nói.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho biết, từ cuối năm 2019, nguồn cung về gia cầm tăng rất nhanh để bù đắp thiếu hụt nguồn cung thịt heo. Thịt, trứng gia cầm tăng hơn 20%. Trong khi đó, thị trường tiêu thụ lại bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 nên các nhà hàng, nhà máy, công xưởng tập thể... tạm ngừng hoạt động, khiến sức tiêu thụ giảm rất nhiều. 

Theo ông Sơn, hiện nhiều doanh nghiệp là hội viên của hiệp hội đang lâm cảnh điêu đứng, bị lỗ nặng khi các đàn gà loại thải với hàng triệu con đang không bán được. Cứ đà này, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không kiểm soát được, kéo dài sang quý II thì sẽ có nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đến bờ vực phá sản.

Đáng lưu ý, trong khi đầu ra gặp khó khăn thì các nguyên liệu đầu vào như thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y lại liên tục tăng giá.

Theo số liệu của các doanh nghiệp báo cáo, các nhà máy thức ăn hiện nay chỉ đủ nguyên liệu sản xuất trong hai, ba tháng tới. Nguyên nhân, do nhập khẩu nguyên liệu thức ăn khó khăn. Thuốc thú y, nhất là vaccine trong giai đoạn này khó nhập khẩu vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chỉ một số doanh nghiệp thuốc thú y lớn, có dự trữ thì có thể cầm cự trong hai, ba tháng tới. 

img

Huyện đoàn huyện Ứng Hòa (Hà Nội) kêu gọi người tiêu dùng "giải cứu" trứng gà cho người dân.

"Nếu tình hình này không sớm được cải thiện thì việc cung cấp, nhập khẩu một số loại vaccine sẽ rất khó khăn. Do nguyên liệu đầu vào ngày càng khan hiếm nên hiện giá thức ăn, thuốc thú y, vaccine đang tăng rất cao. Đầu ra thì giảm, đầu vào nguyên liệu lại tăng 15-20% nên ngành chăn nuôi gia cầm đang rất bí bách" - ông Sơn khẳng định.

Hiện Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam đang tập hợp kiến nghị, đề xuất của các hội viên để kiến nghị lên Chính phủ ngoài những chính sách chung đã có như giảm lãi suất vay ngân hàng, giãn nợ, thuế, tiền thuê đất... thì có thêm chính sách đặc thù hỗ trợ cho ngành gia cầm duy trì và khôi phục sau đại dịch COVID-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem