Giá mía đường
-
Giá đường trong nước nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao và đi cùng pha với giá đường thế giới trong năm 2023 do đường nhập khẩu chiếm 2/3 nguồn cung đường của Việt Nam.
-
Dù giá mía đường đang khởi sắc nhưng các vùng mía nguyên liệu vẫn đang dần thu hẹp diện tích.
-
Quyết định áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp với các sản phẩm đường nhập khẩu Thái Lan được xem như thắng lợi bước đầu của mía đường Việt Nam, trước sự tàn phá khủng khiếp của mía đường nhập khẩu giá rẻ.
-
Bất chấp Quyết định điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp, đường nhập khẩu chính ngạch lẫn đường nhập lậu vẫn tăng đột biến. Ngành mía đường vẫn chồng chất khó khăn.
-
Kể từ ngày 9/2/2021, đường nhập khẩu Thái Lan vào Việt Nam chính thức bị áp thuế chống bán phá giá với mức 48,88% cho đường tinh và 33,88% cho đường thô; cộng với việc giá đường, nhu cầu đường thế giới liên tục tăng mở ra một tương lai triển vọng cho ngàn
-
Sau khi dịch bệnh Covid-19 ở Gia Lai cơ bản được khống chế, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, giúp người dân thu, bán hàng trăm tấn dưa hấu và những cánh đồng mía lớn đang vào vụ thu hoạch.
-
Mía là cây trồng chủ lực của Thanh Hóa nhưng vài năm trở lại đây, nhiều nông dân đã quay lưng với cây trồng này. Ngành mía đường Thanh Hóa đang đứng trước nhiều thử thách và cần tìm phương án nâng cao giá trị kinh tế cho cây mía nếu muốn “níu chân” nông dân.
-
Do giá mía đường liên tục giảm sâu, hiệu quả kinh tế của cây mía mang lại không như mong muốn nên ở nhiều nơi, người dân đã bỏ cây mía chuyển sang trồng cây ăn quả, khiến nhiều nhà máy “đói” nguyên liệu nghiêm trọng. Thế nhưng ở vùng mía Tuyên Quang, nông dân ở đây vẫn có lãi khá nhờ áp dụng các giải pháp thâm canh tăng năng suất và liên kết trồng mía với nhà máy.
-
Đề cập đến điểm yếu cốt tử khiến ngành mía đường gặp khó khăn, ông Nguyễn Quốc Toản - Phó Cục trưởng thường trực Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT) cho biết, giá thành sản xuất 1 tấn đường của chúng ta hiện nay là 50USD, trong lúc đó ở Brazil là 16USD, Thái Lan là 30USD. Nếu không cải thiện về giá, ngành đường không thể cạnh tranh được.
-
Sau Tết, trước tình cảnh nhà máy đường Cần Thơ đóng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện đang tồn kho 30.000 tấn đường, UBND tỉnh này đã "giải cứu" bằng cách phân chia cụ thể số lượng đường cần phải mua tới cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành trong tỉnh.