Giá ô tô chạm đáy trong tháng 6, có xe giảm gần 200 triệu đồng

An An Thứ hai, ngày 21/06/2021 12:55 PM (GMT+7)
MG HS là mẫu xe phổ thông đầu tiên thiết lập đáy mới với mức giảm kỷ lục lên tới 200 triệu đồng cho khách mua xe trong tháng 6.
Bình luận 0

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả kinh doanh ô tô. Bên cạnh thay đổi phương thức bán hàng, hầu hết thương hiệu phổ thông như Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Mitsubishi, Hyundai… lựa chọn giảm giá để kích cầu.

Giá ô tô chạm đáy trong tháng 6, có xe giảm gần 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe đời cũ đang giảm giá sâu.

Kể từ đầu năm đến nay, đây là thời điểm ô tô hạ giá sâu nhất, nhiều mẫu giảm cả trăm triệu.

Ngay bây giờ có thể nhắc đến vài mẫu xe như Hyundai SantaFe (đời cũ) giảm 120 - 150 triệu đồng, Ford Everest giảm 120 triệu đồng, Mazda 3 và Mazda6 giảm từ 80 - 100 triệu, Subaru Forester giảm 160 triệu đồng,...

Đáng chú ý, MG HS - mẫu xe Trung Quốc ra mắt thị trường Việt tháng 7/2020 gây sốc với mức giảm gần 200 triệu đồng.

Nguồn tin từ đại lý xác nhận, giá xe MG HS sẽ được điều chỉnh từ ngày 10/6 với mức giảm cao nhất 130 triệu đồng (áp dụng cho phiên bản MG HS 2.0T AWD Trophy cao cấp nhất). Ngoài ra, khách mua xe còn nhận được hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương 50 triệu đồng. Như vậy, tổng ưu đãi của mẫu xe này gần chạm mốc 200 triệu đồng.

Giá ô tô chạm đáy trong tháng 6, có xe giảm gần 200 triệu đồng - Ảnh 2.

MG HS chạm đấy khi giảm 200 triệu đồng.

Hai phiên bản còn lại tuy không giảm giá nhưng cũng được hãng xe ưu đãi phí trước bạ, phí bảo hiểm.  

Như vậy, chưa đầy 1 năm ra mắt thị trường Việt, MG HS đã có 4 lần giảm giá. Hiện tại, giá niêm yết của mẫu xe này chỉ còn quanh mức 719 - 869 triệu đồng.

Bản cao cấp MG HS 2.0 Trophy vốn là đối thủ trực tiếp của Honda CR-V, Hyundai Tucson 1.6 Turbo, Mazda CX-5 2.5L. Sau đợt giảm giá này, mẫu xe của MG có thể cạnh tranh ngang ngửa với các xe “chiếu dưới” như Honda HR-V, Mazda CX-30,...

Đặt cạnh cách đối thủ, MG HS nổi bật với ngoại hình đẹp, trang bị an toàn phong phú, khoang lái rộng rãi nhưng cái mác “xe Trung Quốc” khiến MG HS mất đi sức hút.

Covid-19 làm thay đổi thói quen tiêu dùng, ảnh hưởng tới đà tăng trưởng của các hãng xe. “Cơn bão giảm giá” của các mẫu xe phổ thông khiến giá xe tất cả phân khúc giảm nhiệt. Khách Việt được đảm bảo mọi quyền lợi sát sườn, được hỗ trợ hết mức về tài chính bằng cái gói vay lãi suất thấp và hơn hết là được mua xe với giá cực hời.

Liên tục giảm sốc, giá xe ô tô sẽ đi về đâu?

Ô tô chạy đua giảm giá bán. Nhưng với tình cảnh hiện tại, các chuyên gia ô tô nhận định sức mua chưa thể tăng trưởng trở lại như giai đoạn tháng 3/2021 do những thành phố trọng điểm như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.Hồ Chí Minh,... vẫn đang đối diện với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Dịch Covid không chỉ làm thu nhập người dân giảm sút mà còn khiến nhiều hãng xe rơi vào tình trạng thiếu nguồn linh phụ kiện lắp ráp, phải tạm đóng cửa nhà máy. Chưa kể việc thông quan, nhập khẩu khó khăn hơn trước. Nguồn cung vì thế mà không dồi dào như trước.

Giá ô tô chạm đáy trong tháng 6, có xe giảm gần 200 triệu đồng - Ảnh 3.

Hiện tại, ngoài việc đảm bảo nguồn cung, các đơn vị phân phối còn phải tìm cách ngăn chặn doanh số suy giảm. Chương trình ưu đãi sâu, giảm giá sốc giống như chiến lược “lùi một bước, tiến hai bước”, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp ô tô lẫn khách hàng.

Theo báo cáo từ VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số ô tô tháng 5 trên toàn thị trường đạt 25.585 xe, giảm 15% so với tháng trước nhưng tăng 34% so với cùng kỳ 2020. 

Dựa vào tình hình chung, giá xe ô tô trong thời gian tới tiếp tục “đi” theo hướng giảm sâu trên diện rộng như hiện nay. Doanh số tháng 6 vì thế có hi vọng khởi sắc.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem