Giả tâm thần, vác bụng bầu, bồng con đi “bão"

Thứ ba, ngày 09/11/2010 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều tay đua cho biết, giấy chứng nhận tâm thần chính là “lá bùa” cuối cùng của các “nài” xe nếu chẳng may gây ra hậu quả nghiêm trọng...
Bình luận 0

Khi thể hiện “đẳng cấp” yêng hùng, quái xế nào cũng tỏ vẻ ngầu đời, ta đây bản lĩnh số 1. Thế nhưng khi bị công an bắt, hầu hết quái xế tuổi teen đều chuyển sang bộ mặt ngây thơ, nước mắt rơi lã chã với những lý do hết sức buồn cười...

img
 Hai quái xế bị CSGT Nam Sài Gòn (trái) lập biên bản trên cầu Nguyễn Văn Cừ.

Trò chơi của kẻ tâm thần

Theo chân dân đi “bão”, tôi phát hiện ra triết lý “có chết cũng phải chết trên yên xe” của đám yêng hùng xa lộ. Có quái xế bị bắt nhiều đến mức nhẵn mặt từng CSGT.

Ở khu vực quận 5, uy tín của Hậu “điên” tăng lên vùn vụt sau khi bị đội CSGT Chợ Lớn bắt đến 3 lần trong 1 đêm, tạm giữ 3 chiếc xe đã được “độ tới bến”. Sáng hôm sau, mẹ Hậu “điên” cầm giấy chứng nhận Hậu bị… tâm thần đến đội CSGT Chợ Lớn yêu cầu trả xe nhưng không được giải quyết.

Bị bắt xe lúc 1 - 2 giờ sáng, nhiều quái xế khi được CSGT hỏi lý do đã trả lời hết sức buồn cười: Nào là đi mua thuốc cho mẹ, chở mẹ đi tập thể dục, đi giao hàng, đi học thêm… Toàn lý do chính đáng của những đứa con ngoan!

Ngay trong tối hôm đó, CSGT lại thấy Hậu “điên” ôm chiếc xe khác “kéo bão” (dẫn đoàn - PV) trên đường Nguyễn Tri Phương. Đội CSGT Nam Sài Gòn (đóng tại quận 8) cũng liên tục chứng kiến chuyện bênh con vô lối của cha mẹ quái xế.

Cách đây không lâu, một bà mẹ đến đội xin lấy xe với lý do 2 giờ sáng con bà chở bà đi tập thể dục thẩm mỹ, nó đi tìm bà mới vô tình lọt trong tốp “bão”. Hỏi nhà ở đâu, bà này trả lời ở ngã tư An Sương, hỏi sao phải đi 20km tới đây tập thể dục thì bà không trả lời được, rồi quay ra chửi CSGT bắt oan con bà.

Nhân chuyện Hậu “điên” có giấy chứng nhận tâm thần, tôi đã hết ngạc nhiên khi lanh lợi như Tình “sói”, tay đua lão luyện của quận 8 cũng có giấy chứng nhận.

Nhiều tay đua cho biết, giấy chứng nhận tâm thần chính là “lá bùa” cuối cùng của các “nài” xe nếu chẳng may gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ngoài “tài năng” trên đường đua, có giấy này trong tay cũng là thể hiện đẳng cấp!

Bồng con đi “bão”

Nhiều chiến sĩ đội CSGT Hàng Xanh cho biết rất chướng mắt khi thấy nhiều cặp “vợ chồng” choai choai chở theo con nhỏ để đi “bão” suốt đêm, mặc cho đứa nhỏ tội nghiệp nằm gục trên xe.

Cặp vợ chồng đi “bão” bị giữ xe ngày 27-10 mới đây tại quận Bình Thạnh đã chở theo 2 đứa con nhỏ, một đứa 3 tuổi, đứa còn lại còn ẵm ngửa. Hỏi lý do, anh chồng trả lời tỉnh queo: “Em tưởng có con nhỏ mấy anh thông cảm, hổng bắt. Với lại, vợ chồng ở nhà thuê, bỏ con ở nhà cũng bất tiện lắm”.

Theo một số CSGT đội Hàng Xanh, rất nhiều cặp choai choai có lẽ vì mang tâm lý này nên đã nhẫn tâm chở theo con nhỏ để đi “bão” thâu đêm suốt sáng.

Trực tiếp đi “bão” ở những điểm nóng, tôi thấy chuyện bồng con đi “bão” không phải chuyện hiếm. Ở khu vực quận 8, CSGT nhiều lần chứng kiến cảnh hai vợ chồng đem con đi “bão” đến khi đứa nhỏ khóc vì đói thì tấp vào lề cho con bú rồi lại đi tiếp.

Mấy ngày qua, đội CSGT Nam Sài Gòn còn lập biên bản một số quái xế chở phụ nữ mang thai đi “bão” (chạy chậm hơn nên bị rớt lại). Tối 30-10, phóng viên còn phát hiện một quái xế chở “vợ” đang mang thai đi “bão” trên đường Dương Bá Trạc.

Điều bất ngờ là khi bị bắt, dắt xe lên lề đường, người phụ nữ phải đi khập khiễng với cái chân trái đang bó bột. Anh chồng thừa nhận, vợ mình vừa gãy chân tháng trước do… tai nạn giao thông.

Nước mắt cá sấu

Hơn 23 giờ ngày 30-10, một quái xế với chiếc xe “độ” kẹp 4, không đội mũ bảo hiểm đi tìm “đồng đội” lạng lách trên đường Phan Đăng Lưu. Thấy nhóm CSGT Hàng Xanh đang đóng chốt ngay trước cổng UBND quận Bình Thạnh, quái xế về số, nẹt pô rồi lủi ngay vào hẻm trong tiếng cười giòn tan của 3 em “chíp hôi” trên yên xe, “chíp” ngồi sau cùng còn ngoái đầu ra phía sau khiêu khích CSGT bằng động tác “mi gió”.

Nhưng quái xế đó có lẽ khá xui khi vào nhầm hẻm cụt. Lực lượng CSGT truy vào cuối hẻm, thấy một bà già đang mở cửa. Có lẽ thấy nhóm con nít bị bắt trông tội tội nên bà cụ đề nghị “mấy chú công an thông cảm, tôi vừa sai mấy đứa cháu nội đi… mua thuốc(!).

Nhìn sang mấy bóng hồng, nét nhí nhảnh biến mất, thậm chí một em mặc áo 2 dây, quần siêu ngắn còn đưa tay quệt gương mặt tèm lem son phấn vì nước mắt chảy giàn giụa. Có lẽ đây là lý do khiến bà cụ động lòng. Khi CSGT hỏi cháu nội tên gì, bà cụ ú ớ không biết, các quái xế tuổi teen đành dắt xe ra đường để CSGT lập biên bản.

Theo các CSGT Hàng Xanh, người dân rất ghét quái xế, thậm chí gọi điện mắng CSGT vì không dẹp được nạn “bão đêm” nhưng lại dễ dàng bao che khi thấy quái xế rơi nước mắt van xin.

Ngay như rạng sáng 24-10, khi hàng trăm xe của dân đi “bão” lọt vào vòng vây của lực lượng chống đua xe, nhiều người dân trên đường Bình Quới đã mở cổng cho quái xế dắt xe vào gửi khi thấy quái xế nước mắt lã chã: “Cô ơi, chú ơi, xe này ba con chạy xe ôm nuôi cả nhà, xe mà bị bắt chắc con chết…”.

Có quái xế thì móc thẻ sinh viên ra khóc “con là sinh viên đi làm thêm, không ngờ bị lọt vô đây, cô chú cứu con với”. Đến khi CSGT kiểm tra, một số người dân bao che quái xế còn khẳng định chiếc xe đậu trong nhà là của mình, không hề xuất hiện ngoài đường. CSGT phải yêu cầu gia chủ… thử sờ ống pô đang cháy khét lẹt, lúc này chủ nhà mới đồng ý cho dắt xe ra ngoài lập biên bản.

(Còn nữa)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem