Giá trị nông sản
-
Quảng bá nông sản trên các sàn thương mại điện tử, sàn bán hàng online đang là xu thế được ưa chuộng, nắm bắt được điều đó, chị Lâm Thị Mỹ Tiên (huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) đã bắt đầu hành trình "làm nông" từ việc lập kênh TikTok chia sẻ câu chuyện bán cam, bán quýt để xây dựng thương hiệu, lan tỏa giá trị nông sản.
-
Việc cấp mã số vùng trồng đã tạo ra những tấm “hộ chiếu” giúp đưa nông sản xứ Mường vươn ra thế giới. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu, giá trị cho những nông sản có thế mạnh của tỉnh Hòa Bình.
-
UBND tỉnh Đồng Nai đặt ra mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ giá trị sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) phải đạt 25%.
-
Để xây dựng những mặt hàng nông sản chủ lực, thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã tập trung phát triển các sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống người dân.
-
Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ chế biến vào sau thu hoạch, đem lại giá trị cao cho nông sản.
-
Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn đánh giá các liên kết chuỗi nông sản bằng hợp đồng bền chặt còn ít. Tình trạng “bể kèo” vẫn liên tục diễn ra dù đã có khung pháp lý.
-
Tuyên Quang đặt mục tiêu đến năm 2030, cơ bản chuyển sang nền nông nghiệp hàng hóa tiêu chuẩn chất lượng và phát triển bền vững. Để đạt được mục tiêu này, việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa nông sản đã và đang được các ngành chức năng, cơ sở sản xuất quan tâm. Qua đó, đã tạo sức cạnh tranh, nâng cao giá trị nông sản.
-
Hiện nông sản nước ta vẫn chưa được khai thác hết tiềm lực khi giá trị trái cây vẫn còn thấp so với các nước xuất khẩu. Muốn nâng cao giá trị nông sản, ngoài đáp ứng được các yêu cầu chất lượng, mẫu mã cũng là một yếu tố cần phải thay đổi.
-
Chế tạo thành công hệ thống sấy sử dụng kết hợp bơm nhiệt và công nghệ vi sóng để sấy một số loại nông sản, thực phẩm và dược liệu. Sản phẩm đã được đưa vào ứng dụng thực tế và khả năng thương mại hóa rất cao...
-
“Bao bì đẹp, nhìn chắc chắn, sử dụng túi bạc zipper. Tuy nhiên, để thương mại tốt hơn thì nên có thêm QR hoặc GS1 barcode trên nhãn hiệu hay bao bì để kết nối với điện thoại di động, giúp khách hàng biết được thông tin về sản phẩm nhanh nhất”.