Giá vàng mất mốc 36 triệu đồng/lượng

Thứ tư, ngày 15/12/2010 14:25 PM (GMT+7)
Giá vàng trong nước sáng nay nhiều nơi đã sụt dưới 36 triệu đồng/lượng và giá vàng quốc tế lùi bước. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước vẫn đắt hơn khoảng 500.000 đồng/lượng.
Bình luận 0

Lúc 9 giờ 45 sáng nay, các doanh nghiệp kim hoàn báo giá vàng miếng phổ biến ở ngưỡng quanh 36 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và quanh 35,9 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua.

Từ khi mở cửa sáng nay, giá vàng liên tục được điều chỉnh theo chiều giảm. Lúc mở cửa, giá vàng còn ở mức 36,1-36,15 triệu đồng/lượng, sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ đã giảm thêm trên 100.000 đồng/lượng.

img
Sự lên xuống thất thường của tỷ giá USD tự do và diễn biến giằng co của giá vàng quốc tế đã tạo ra biến động phức tạp của giá vàng trong nước suốt một tháng trở lại đây

Tính tới thời điểm này, vàng miếng trong nước đã rẻ đi khoảng 400.000-450.000 đồng/lượng từ mức đỉnh của 1 tuần thiết lập vào sáng qua. Còn so với giá cuối giờ chiều qua, giá vàng hiện đã “bốc hơi” 300.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Phú Quý lúc 9 giờ 45 niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,94 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,04 triệu đồng/lượng (bán ra). Bảo Tín Minh Châu thu mua vàng Rồng Thăng Long ở mức 35,92 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,02 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SBJ do Sacombank-SBJ cập nhật lúc 9 giờ 50 là 35,86 triệu đồng/lượng và 35,94 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra). SJC cùng thời điểm báo giá vàng SJC ở mức 35,9 triệu đồng/lượng và 35,97 triệu đồng/lượng.

Từ sáng qua tới sáng nay, giá vàng trong nước biến động phức tạp. Đầu giờ sáng qua, đà tăng được duy trì của giá USD tự do, cộng với việc giá vàng quốc tế vượt ngưỡng 1.400 USD/oz trong 2 tuần, đã kéo giá vàng trong nước tăng mạnh. Sau đó, tới cuối buổi sáng, khi giá USD quay đầu đi xuống, giá vàng cũng liên tục giảm theo cho tới cuối ngày.

Sự lên xuống thất thường của tỷ giá USD tự do và diễn biến giằng co của giá vàng quốc tế đã tạo ra biến động phức tạp của giá vàng trong nước suốt một tháng trở lại đây. Trong khoảng thời gian này, giá vàng trong nước không thể hiện rõ xu hướng và di chuyển trong biên độ khá rộng, từ 34,5-36,7 triệu đồng/lượng.

Các biện pháp hạ nhiệt giá vàng của cơ quan chức năng thời gian qua cũng có tác động không nhỏ tới thị trường. Yếu tố tâm lý và tương quan cung-cầu hiện không còn ảnh hưởng lớn tới diễn biến giá vàng trong nước nữa, nên giá vàng trong nước không còn có những diễn biến “quá đà” so với đường đi của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước sáng nay vẫn cao hơn 500.000 đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch đêm qua tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã không giữ được mốc giá quan trọng 1.400 USD/oz cho tới hết phiên giao dịch, dù trong phiên đã có lúc lên mức 1.407 USD/oz. Chốt phiên, giá vàng giao ngay dừng ở mức 1.396,8 USD/oz, tăng 1,3 USD/oz so với mức đóng cửa phiên liền trước.

Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng biến động yếu quanh ngưỡng giá đóng cửa hôm qua. Lúc 10 giờ (giờ Việt Nam), giá vàng giảm 1,2 USD/oz, đứng ở 1.395,6 USD/oz.

Từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng giá 6%, chủ yếu do rủi ro mất giá của đồng USD, sự tăng trưởng yếu kém của Mỹ và cuộc khủng hoảng nợ của khối Eurozone. Nhiều nhà phân tích dự báo, giá vàng còn tiếp tục tăng trong trung và dài hạn do tình hình lạm phát tại các nền kinh tế mới nổi và tốc độ phục hồi chậm chạp của các nền kinh tế phát triển.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua bán ra 3 tấn vàng, giảm khối lượng nắm giữ về mức 1.286,8 tấn.

Theo VnEconomy

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem