Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest là dòng xe không được yêu thích bằng các đối thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc bởi thiết kế giống xe bán tải Ford Ranger. Mẫu xe này cũng không thường xuyên có những bản nâng cấp thay đổi cách mạng khiến Ford Everest chỉ là lựa chọn thứ yếu trong phân khúc.
Hiện nay, hãng xe Mỹ đang phân phối Ford Everest 2021 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan gồm 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Xanh thiên thanh, Đỏ sunset, Bạc, Xám meteor, Ghi vàng.
Theo công bố, hãng xe Mỹ đang dành ưu đãi 20 triệu đồng và đại lý tung thêm ưu đãi 70 triệu đồng cho khách hàng mua Everest nhằm cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Mẫu xe | Giá niêm yết
(tỷ VND) | Giá lăn bánh (tỷ VND) | Ưu đãi | ||
Hà Nội | TP.HCM | Tỉnh/TP khác | |||
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD | 1,399 | 1,610 | 1,582 | 1,563 | - 20 triệu đồng chính hãng. - 70 triệu đồng từ đại lý. |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 | 1,181 | 1,363 | 1,339 | 1,320 | |
Ford Everest Sport 2.0L AT 4x2 (MỚI) | 1,112 | 1,284 | 1,262 | 1,243 |
*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.
Thông số | Titanium 2.0L AT 4x4 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Sport 2.0L AT 4x2 |
Kiểu xe | SUV | ||
Số chỗ ngồi | 07 | ||
Kích thước DxRxC (mm) | 4892 x 1860 x 1837 | ||
Chiều dài cơ sở (mm) | 2850 | ||
Động cơ | Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi | Single Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi | |
Trục cam kép, có làm mát khí nạp/ DOHC | |||
Dung tích động cơ (cc) | 1.996 | ||
Công suất (hp/rpm) | 213/3.750 | 180/ 3.500 | |
Mô-men xoắn (Nm/rpm) | 500/1.750 - 2.000 | 420/1.750 - 2.500 | |
Hệ dẫn động | 2 cầu toàn thời gian thông minh | Cầu sau RWD | |
Hệ thống kiểm soát đường địa hình | Có | Không | |
Khóa vi sai cầu sau | Có | Không | |
Trợ lực lái | Trợ lực lái điện EPAS | ||
Hộp số | 10AT | ||
Túi khí trước | 02 túi khí trước | ||
Túi khí bên | Có | ||
Túi khí rèm dọc hai bên trần xe | Có | ||
Túi khí bảo vệ đầu gối người lái | Có | ||
Camera lùi | Có | ||
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Cảm biến trước/sau | Cảm biến sau | |
Hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có | Không | |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS & Hệ thống phân phối lực phanh điện tử | Có | ||
Hệ thống cân bằng điện tử ESP | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | ||
Hệ thống kiểm soát đổ đèo HDS | Có | Không | |
Hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control | Thích ứng Adaptive | Có | |
Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang | Có | Không | |
Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường | Có | Không | Không |
Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước | Có | Không | Không |
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp | Có | Không | Không |
Hệ thống chống trộm | Báo động chống trộm bằng cảm biến nhận diện xâm nhập |
Tham khảo thiết kế xe Ford Everest 2021
Ngoại thất
Ford Everest 2021 là phiên bản nâng cấp nhẹ ở thị trường Việt Nam. Thay đổi duy nhất của chiếc SUV này đến từ phần đầu với lưới tản nhiệt kiểu mới dạng tổ ong, dòng chữ "EVREST" xuất hiện ở nắp ca-pô mới mẻ.
Hệ thống chiếu sáng của Ford Everest là đèn pha LED kết hợp dải LED định vị ban ngày. Ở bản mới nhất, Ford Everest dùng bộ mâm 19 inch, đèn hậu phía sau không thay đổi cùng thiết kế bo tròn khá quen thuộc khi nhìn tổng thể.
Nội thất
Bước vào khoang nội thất, Ford Everest 2021 không có bất cứ cải tiển nào khi xe sử dụng màn cảm ứng 8.0 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay... Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, camera hành trình,...
Ghế ngồi của Ford Everest bọc da với khả năng chỉnh điện 6 hướng ghế lái, hàng ghế thứ 2 và 3 có thể tùy chỉnh độ ngả.
Động cơ
Ford Everest 2021 ở Việt Nam được cung cấp 2 tùy chọn động cơ bao gồm. Đầu tiên là động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất tối đa 211 mã lực tại 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút. Động cơ này được trang bị trên bản cao cấp nhất với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh 4WD và hộp số tự động 10 cấp.
Với 2 bản còn lại, xe sử dụng động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho công suất 178 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn 420 Nm tại 1750-2500 vòng/phút. Cỗ máy trên đi kèm hệ dẫn động cầu sau và 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp và tự động 10 cấp.
Trang bị an toàn
Ford Everest 2021 nhận được đánh giá 5 sao của ANCAP nhờ sở hữu hàng loạt trang bị như: Hệ thống cảnh báo lệch làn, phanh chủ động khẩn cấp, kiểm soát đường địa hình, ga hành trình thích ứng, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc & kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp,...