Giấc mơ câu cá

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 11:15 AM (GMT+7)
Đêm qua tôi ngủ mơ thấy ngồi câu cá trên cầu Long Biên, thức dậy mà nhớ da diết thủ đô Hà Nội, chú ạ. Chẳng biết cầu Long Biên bây giờ có còn như xưa không?
Bình luận 0
- Cầu Long Biên vẫn còn đó nối hai bờ sông Hồng, tuy kém hiện đại so với những chiếc cầu đàn em như Thăng Long, Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy… nhưng nó vẫn là “hồn cốt” của Hà Nội trăm năm trước còn tới bây giờ. Thế mà Bộ Giao thông -Vận tải vừa đưa ra 3 phương án bảo tồn, nhưng phương án nào cũng… gây tổn thương cho nó.

- Hồi kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nghe đồn nhà ngoại cảm phán cầu Long Biên sẽ sập, tôi mấy đêm mất ngủ, tưởng tượng cảnh “ùm một phát” thì còn gì là cầu, may chỉ là tin vịt. Nay bảo tồn mà gây tổn thương, khác gì để nó sập luôn cho rồi.

- Em nghĩ, Hà Nội có còn là Hà Nội nữa không, nếu không còn phố cổ, phố Tây, mà chỉ toàn nhà chọc trời như trong Sài Gòn? Cũng vậy, Hà Nội có còn là Hà Nội nữa không, nếu không còn cầu Long Biên, mà chỉ toàn cầu hiện đại?

- Chắc vì ám ảnh đó mà tôi… mơ đi câu cá trên cầu Long Biên, chứ mấy cầu kia cao vời vợi thả sợi câu đâu có tới.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem