• Bộ Công Thương thừa nhận sự thất bại của ngành công nghiệp ô tô sau 20 năm triển khai, tuy nhiên bàn giải pháp cho giấc mơ ô tô Việt trong 20 năm tới, cả chuyên gia và nhà quản lý vẫn loay hoay và bế tắc.
  • Trong khi Bộ Công Thương thừa nhận mục tiêu phát triển ngành ô tô Việt Nam thất bại, giá bán vẫn cao gấp đôi so với các nước trong khu vực, cùng với đó tỷ lệ nội địa hóa cũng không đạt yêu cầu đề ra…thì Tập đoàn Vingroup đã đặt ra mục tiêu tỷ lệ nội địa hóa ô tô xe máy của doanh nghiệp này là 60%. Mục tiêu này liệu có thành hiện thực hay không vẫn còn là câu hỏi được nhiều chuyên gia băn khoăn?
  • Mặc những nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Vinaxuki với những khung sắt dở dang nằm phơi mưa nắng, còn đại gia một thời Bùi Ngọc Huyên thì gánh khoản nợ hàng ngàn tỷ không biết cách nào để gỡ, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng vẫn không ngần ngại viết tiếp giấc mơ ô tô Việt.
  • Cùng là doanh nghiệp tiên phong trong ngành ô tô Việt, cùng có ước mơ sản xuất ra chiếc ô tô “100% made-in-Vietnam” nhưng Vinaxuki đã không còn có thể tiếp bước như Trường Hải, cũng bởi Vinaxuki “không khéo gieo ước mơ”.
  • Đã qua rồi thời hoàng kim ở nơi “ngọn cờ” của phong trào “giấc mơ ô tô Việt – Vinaxuki”. Nay nhà máy chỉ còn khoảng 10 công nhân xử lý nốt một số công việc của những chiếc xe cuối cùng.