Giải bóng rổ U17 quốc gia- Cúp Cool Air 2013: 17 đội dự vòng chung kết

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 17:39 PM (GMT+7)
Dân Việt- Sau khi kết thúc vòng loại, 17 đội bóng rổ xuất sắc nhất Việt Nam ở lứa tuổi U17 sẽ tham gia tranh tài ở vòng chung kết được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT thành phố Cần Thơ từ ngày 15-19.6.
Bình luận 0

17 đội bóng dự vòng chung kết gồm 8 đội nam và 9 đội nữ. 8 đội nam sẽ được chia thành 2 bảng (mỗi bảng 4 đội) thi đấu vòng tròn một lượt xác định 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. 9 đội nữ được chia thành 3 bảng (mỗi bảng 3 đội) thi đấu vòng tròn một lượt xác định 3 đội nhất bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết. 

img
 

Giải bóng rổ U17 quốc gia năm nay là mùa giải thứ 4 liên tiếp được Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, báo Thiếu niên tiền phong, Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cùng nhãn hàng sing gum Cool Air.

Đánh giá về công tác chuyên môn của giải, ông Nguyễn Quốc Quân, Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam khẳng định: “Qua 4 năm tổ chức giải bóng rổ U17 quốc gia- Cúp Cool Air, các thế hệ cầu thủ ưu tú nhất của bóng rổ Việt Nam đã thể hiện được nhiều phẩm chất như: tư duy chiến thuật, nền tảng thể lực tốt, thi đấu tập trung với tinh thần đồng đội và kỷ luật cao đã từng bước khẳng định được sự tiến bộ tại khu vực và châu lục.

Có thể nói, tương lai của bóng rổ trẻ nói riêng cũng như bóng rổ chuyên nghiệp nói chung tại Việt Nam rất tươi sáng. Tôi đánh giá rất cao vòng chung kết giải đấu này”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty Wrigley Việt Nam, đại diện nhãn hàng sing gum Cool Air, cho biết: “Chúng tôi vinh dự và tự hào là nhà tài trợ giải đấu năm thứ tư liên tiếp. Không khí hào hứng của các em học sinh tại các nhà trường và cả sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo trong quá trình tổ chức giải đã khẳng định vòng chung kết lần này sẽ rất thú vị và đầy sảng khoái.

Các thế hệ cầu thủ trẻ trưởng thành trong thời gian qua tại giải U17 quốc gia sẽ tiếp tục góp sức để bóng rổ trở nên phổ biến và phát triển hơn tại Việt Nam”.

Nhà báo Vũ Quang Vinh- Phó chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải, nhấn mạnh: “Giải đấu năm nay tiếp tục khẳng định đây là sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc gia và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ cả nước. Với kinh nghiệm tổ chức của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam và sự đồng hành liên tục của singgum Cool Air trong 4 năm qua, tôi tin rằng giải đấu này là nơi phát triển và trưởng thành cho các thế hệ cầu thủ tương lai của bóng rổ Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem