Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank

Thủy Lê Thứ ba, ngày 17/10/2023 15:31 PM (GMT+7)
Rạng sáng ngày 8/10, VPBank lại một lần nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu với cộng đồng chạy bộ khi gần 11.000 runner đã phủ xanh các con phố Thủ đô với màu áo xanh thịnh vượng, trong giải chạy quốc tế thường niên chính thức của thủ đô VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023.
Bình luận 0

VPIM 2023 thành công, ghi điểm thương hiệu VPBank

Thuộc hệ thống giải chạy mới được ngân hàng VPBank sở hữu bản quyền và tổ chức triển khai từ đầu năm 2023, VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 ngay trong ngày đầu công bố ra mắt và mở bán đã đã ghi nhận lượng đăng ký nhanh kỷ lục: 5000 bib được đặt mua trong vòng 48 giờ. Lý giải cho điều này, anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 38 tuổi, một runner tại Hà Nội cho biết, bản thân VPBank là đơn vị rất có danh tiếng trong giới chạy bộ, đã đồng hành và tổ chức 10 giải đấu quy mô trên toàn quốc nên cộng đồng runner hoàn toàn tin tưởng và háo hức tham gia.

Thực tế đến gần ngày diễn ra, nhiều người vẫn cố gắng tìm mua bib của giải. Thậm chí có runner "tuyệt vọng" đến mức phải đeo biển S.O.S tìm bib ngay tại gian hàng EXPO trước giải đấu. Theo công bố từ Ban Tổ chức (BTC), đã có gần 11.000 vận động viên (VĐV) tham gia VPIM 2023, trong đó cự ly 21km chiếm tới hơn 40% số lượng runner, tạo nên một trong những giải chạy có số lượng runner tham gia lớn nhất Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 1.

VPIM 2023 là một trong những giải chạy có số lượng runner tham gia lớn nhất Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức.

Ngay sau khi giải đấu kết thúc, hàng ngàn runner đã hào hứng chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình lên các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook, Tiktok đến Instagram. Các chỉ số social listening ghi nhận lượng tiếp cận và tương tác liên quan đến giải chạy VPIM trên toàn mạng lên tới hơn 20 triệu lượt trong vòng 24h sau giải đấu. Một lần nữa, thương hiệu VPBank lại được gắn với một giải chạy thành công tiếp nối bởi những cảm xúc tích cực lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Tiên phong làm thương hiệu nhấn vào "cảm xúc"

Thực ra, nếu theo dõi VPBank đủ lâu, ta sẽ nhận thấy rằng đã từ lâu ngân hàng này luôn gắn với những sự kiện lớn mang lại nhiều xúc cảm. Nhiều năm trước, khi khái niệm tiếp thị âm nhạc còn chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam thì VPBank đã tiên phong thực hiện chương trình tài trợ để đưa những nghệ sĩ quốc tế hàng đầu về Việt Nam biểu diễn như Richard Clayderman, Kenny G...

Và khi phong trào chạy bộ bắt đầu phát triển tại Việt Nam, VPBank cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia tổ chức những giải chạy quy mô lớn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như VPBank Hanoi Marathon, VPBank Bac Giang International Marathon, Just Run. Chưa cần xét tới yếu tố hiệu quả của chương trình, việc một ngân hàng đi đầu trong những xu hướng tiếp thị mới đã là một sự dũng cảm và nỗ lực đáng ghi nhận.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 2.

VPBank Bac Giang International Marathon 2023.

Hơn thế, nhờ xu hướng tiếp thị "mềm", thương hiệu VPBank đã tự tạo cho mình nhiều khác biệt trên thị trường. Không còn sự khô khan, đơn điệu và thực dụng đến nhàm chán của ngành tài chính - ngân hàng, "nhận diện" VPBank đã trở nên sống động, thân thiện và gần gũi hơn trong mắt khách hàng và công chúng.

Theo chuyên gia MKT Nguyễn Hải Minh, CEO của Wisdom Agency thì đây là một hướng đi xuất sắc của VPBank. "Trong ngành tiếp thị thương hiệu, đích đến của nhiều thương hiệu là việc định giá, nhưng tôi cho rằng thành công nhất của một thương hiệu vẫn là khả năng trở nên như một nhân hiệu, như một con người, và gắn bó mật thiết cùng đời sống khách hàng. Đây là điều mà VPBank đang ngày càng làm tốt hơn" – ông nhận định.

Vị chuyên gia này cũng đánh giá cao lần tái định vị thương hiệu gần đây nhất của VPBank. "Ngân hàng "Việt Nam Thịnh Vượng" đã xuất sắc ngay từ tên gọi vì bản thân cái tên đã bao hàm nhiều ý nghĩa sâu xa và một nền tảng vững chắc cho phát triển thương hiệu" – ông Minh nhận xét – "Và để thích hợp hơn trong lộ trình mới, khái niệm "thịnh vượng" đã được VPBank mở rộng với nhiều sự kiến giải mới là Thịnh vượng Tài chính – Thịnh vượng Tinh thần – Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Cộng đồng. Kiến tạo này tạo dựng một nền tảng thương hiệu vững chắc cho toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu sau này và giải nghĩa một cách sâu sắc cho thông điệp chủ đạo của toàn bộ doanh nghiệp hướng về sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng".

Sau khi tái định vị thương hiệu với khái niệm thịnh vượng được mở rộng đến tận cùng, VPBank liên tục "hành động" để bồi đắp và tiếp nối chiến lược thương hiệu "cảm xúc" mà ngân hàng này theo đuổi.

Ngay khi Việt Nam bắt đầu đẩy lùi bóng ma Covid-19, ngân hàng đã kích hoạt chiến dịch "Light Up Vietnam" với các hoat động "truyền lửa" khích lệ tinh thần Việt Nam thịnh vượng như thắp sáng các toà nhà, tổ chức đại nhạc hội miễn phí hay chương trình thiện nguyện tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid-19.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 3.

Đại nhạc hội Light Up Vietnam - Sự kiện âm nhạc "thắp sáng" thương hiệu VPBank.

VPBank cũng tích cực đồng hành cùng tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam khi chạy những thông điệp cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trong kỳ SEA Games 31 trên những biển quảng cáo lớn; tài trợ 100 tỷ để VTV thành công mua bản quyền World Cup cho người hâm mộ Việt.

Và trong năm học 2022-2023 vừa qua, ngân hàng đã phối hợp cùng VTV thực hiện chương trình "Cặp lá yêu thương – Em vui đến trường" hỗ trợ xây mới và cải tạo 30 điểm trường khó khăn trên cả nước, nâng tổng số tiền mà VPBank đóng góp hỗ trợ cộng đồng lên tới gần 1400 tỷ đồng.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 4.

Chương trình "Cặp lá yêu thương – Em vui đến trường" đã hỗ trợ xây mới và cải tạo nhiều điểm trường khó khăn trên cả nước.

Những chiến dịch và hành động của VPBank đều đạt được những thành công và đón nhận từ cộng đồng, gia tăng hảo cảm mạnh mẽ cho thương hiệu VPBank. Tháng 8/2023, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chấm 77,61 điểm cho chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của VPBank, ghi nhận VPBank là một trong hai thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng cao nhất Việt Nam.

Chạy bộ "Vì một Việt Nam thịnh vượng"

Quay trở lại với những giải chạy mang thương hiệu VPBank. Khi chạy bộ đã dần trở nên phổ biến với hàng chục nghìn người tham gia mỗi giải đấu, thì việc một thương hiệu như VPBank tổ chức giải chạy phi lợi nhuận với mục đích lan toả và quảng bá thương hiệu qua những thông điệp tích cực về sức khoẻ và đời sống thể chất là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, nhìn vào hoạt động giải chạy của VPBank ta còn có thể thấy những khát vọng của một thương hiệu mà ở đó chạy bao hàm những giá trị lớn lao khác.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 5.

VPIM 2023 là giải chạy "lấy vận động viên làm trung tâm".

Đó là sự đồng điệu về giá trị văn hóa doanh nghiệp "Lấy khách hàng làm trọng tâm" và mục tiêu giải chạy "Lấy vận động viên làm trung tâm", được hiện thực hoá qua các công tác tổ chức chuyên nghiệp và tận tâm, tập trung vào trải nghiệm của người tham dự với những giải pháp công nghệ tốt nhất và những đối tác dịch vụ hỗ trợ uy tín hàng đầu.

Đó là sự tôn vinh giá trị văn hóa bản địa với cung đường đưa các VĐV chạy qua những hành trình phố cổ tươi đẹp, để ngắm nhìn một Hà Nội tươi mới và năng động với hơn 30 danh thắng cảnh nổi tiếng của đất kinh kỳ. VPIM 2023 đã được chính quyền Hà Nội cấp phép là giải chạy quốc tế thường niên chính thức của Thủ đô, góp phần lan toả hình ảnh đẹp và thúc đẩy du lịch Hà Thành.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 6.

Cung đường VPIM 2023 đưa các VĐV chạy qua những hành trình phố cổ tươi đẹp.

Đó là ước mơ khao khát vươn tầm quốc tế bằng việc đầu tư tổ chức một sự kiện thể thao đỉnh cao, quy mô lớn đáp ứng những tiêu chuẩn toàn cầu. Qua đó ta cũng thấy tầm nhìn của VPBank trong việc phấn đấu góp mặt vào top 100 những ngân hàng lớn mạnh châu Á.

Và cũng là những bước chạy "thịnh vượng" lan toả năng lượng tích cực đồng thời chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Giải chạy VPIM 2003 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank - Ảnh 7.

Những bước chạy "thịnh vượng" lan toả năng lượng tích cực.

Có thể nói, chạy với VPBank là để đọng lại trong lòng người tham dự về một tinh thần thể thao đầy hứng khởi, về một Hà Nội đẹp nên thơ và về một thương hiệu nhân văn, hoài bão, có trách nhiệm với cộng đồng và đất nước. Chạy cũng là để quảng bá đến bạn bè quốc tế về một Việt Nam trẻ trung, năng động và luôn không ngừng tiến lên vươn ra thế giới. Tất cả điều trên đều là những cảm xúc tích cực và hạnh phúc mà bất cứ ai cũng muốn được trải nghiệm.

Như một câu nói nổi tiếng của bà Maya Angelou: "Con người ta sẽ quên hết những gì bạn nói. Con người ta sẽ quên hết những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có thể quên được những cảm nhận bạn để lại trong họ", khoa học quản trị thương hiệu thực chất là quản trị những cảm xúc tốt đẹp mà thương hiệu có thể để lại trong lòng người tiêu dùng và khán giả lớn của họ. Đó cũng là hướng đi mà VPBank đã và đang lựa chọn và ghi nhận những thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem