Giải cứu Vietnam Airlines
-
Viết cho Dân Việt, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho biết đã sốc khi nghe tin Vietnam Airlines (VNA) đầu tuần trước đề nghị Cục Hàng không dành 100% slot bay quốc tế khi Chính phủ cho phép bay các chuyến đưa công dân, chuyên gia từ tháng 4/2021 và dành trên 50% Slot bay nội địa cho cho Hãng bay này.
-
Theo Dự thảo Thông tư đang được Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines, tổng số tiền tái cấp vốn đối với các tổ chức tín dụng cho Vietnam Airlines vay tối đa là 4.000 tỷ đồng, lãi suất tái cấp vốn là 0%/năm.
-
Vietnam Airlines triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020 vào cuối tháng 12 tới. Tuy nhiên, nội dung của lần họp này vẫn chưa được tiết lộ.
-
Theo PGS.TS Phạm Thế Anh, trong 2 biện pháp giải cứu Vietnam Airlines, việc chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ là tương đối dễ dàng. Về bản chất, việc bơm vốn cổ phần là sử dụng tiền thuế của dân, bất kể tiền đó lấy từ ngân sách nhà nước hay từ vốn mà SCIC đang quản lý.
-
Trong gói cứu trợ 12.000 tỷ đồng mà Vietnam Airlines sắp nhận giải ngân, có 4.000 tỷ đồng là vay ưu đãi và các hãng bay tư nhân cũng mong muốn nhận khoản tương tự.