Ngay cả sân bay nội địa cũng đã khai thác hết năng lực đâu. Thế mà nhiều nơi lại lập dự án xây dựng thêm sân bay, có dự án xây dựng sân bay chỉ cách sân bay hiện có vài chục cây số đường chim bay.
- Hiện Việt Nam ta có 8 sân bay quốc tế, nhưng trừ 3 sân bay quốc tế tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, thì 5 sân bay còn lại đều khai thác chưa hết năng lực.
- Ngay cả sân bay nội địa cũng đã khai thác hết năng lực đâu. Thế mà nhiều nơi lại lập dự án xây dựng thêm sân bay, có dự án xây dựng sân bay chỉ cách sân bay hiện có vài chục cây số đường chim bay.
- Khai thác quốc tế chưa đến đâu, mà khai thác các chuyến bay quốc nội cũng khá èo uột. Nhưng khi hỏi, thì nơi nào cũng bảo là luôn kín chỗ 80% - 90% số ghế đối với mỗi chuyến bay quốc tế.
- Hàng không là ngành đòi hỏi tính chính xác cực cao, có đâu lại báo cáo bừa như vậy, vô lý quá.
- Hỏi ra mới biết là lâu lâu mới có một chuyến bay, nên hãng hàng không dồn khách lại, kín chỗ 80% - 90% là đương nhiên. Các số liệu được “biên tập” theo hướng cho đẹp đẽ, dễ nghe cả, chứ thực tế lại chẳng đến đâu.
- Thật là giống chuyện “một người ăn nguyên một con gà, một người chỉ đứng nhìn, tính bình quân mỗi người ăn nửa con gà”. Những báo cáo loại này chỉ để… giải quyết khâu oai, chứ thực chất nó cũng giống chuyện “gà”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.