Giảm 50% phí trước bạ ô tô
-
Dưới tác động của chính sách giảm phí trước bạ, doanh số ô tô tại Việt Nam đã ghi nhận lần đầu tiên vượt mức nửa triệu xe bán ra trong năm 2022. Tuy nhiên với bối cảnh hiện tại, liệu thuốc ngọt có cứu được nan y?
-
Thời điểm này được coi là lúc mua ô tô tốt nhất khi được đại lý ưu đãi và sẽ chờ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
-
Nhằm kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19, Chính phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp trong nước từ nay đến cuối năm.
-
Theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP, từ ngày 1/12, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ-moóc hoặc sơmi rơ-moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ giảm 50%.
-
Nhiều khả năng lệ phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp trong nước sẽ được áp dụng từ tháng 12 tới đây, đây là chính sách tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19 trong năm 2021.
-
Theo giới chuyên gia nhận định, nếu không cởi bỏ chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô và linh kiện hiện nay, mục tiêu gia tăng tỉ lệ nội địa hóa xe hơi sẽ khó thành hiện thực.
-
Trước tác động của dịch Covid-19 và chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng ô tô nhập khẩu tháng 6 chỉ đạt 3.552 chiếc, giảm 44,5% so với cùng kỳ và giảm 37,4% với tháng trước.
-
Trước “áp lực” nhiều mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước giảm 50% phí trước bạ, giá các mẫu xe nhập khẩu từ một số nước như Nhật, Hàn, Mỹ, châu Âu,… vẫn được giữ nguyên.
-
Mới đây, Bộ Tài chính đã có Tờ trình Chính phủ dự án Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020. Theo đó, trong 47 ý kiến tham gia, có 40 ý kiến hoàn toàn toàn đồng tình với chính sách giảm 50% phí trước bạ ô tô.
-
Theo nhận định của giới chuyên môn, sau khi Bộ Tài chính xin ý kiến xây dựng Dự án Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước người tiêu dùng vẫn phải chờ khoảng 2 tháng nữa.