Giảm mức thanh toán bảo hiểm y tế trái tuyến

Thứ ba, ngày 28/05/2013 09:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đây là điểm nổi bật của Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế vừa được Bộ Y tế đề xuất.
Bình luận 0

Theo đó, mức thanh toán cho bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khám chữa bệnh nội trú trái tuyến sẽ giảm 10% so với hiện nay.

Như vậy, bệnh nhân vượt tuyến từ xã lên huyện chỉ được thanh toán 60%, từ xã lên tỉnh còn 40% và “nhảy cóc” lên T.Ư chỉ được hưởng 20% viện phí. Còn bệnh nhân ngoại trú trái tuyến thì mức thanh toán chỉ còn tương đương 30%, 20% và 10%.

Ngoài ra, dự thảo cũng đề ra phương án khác bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú trái tuyến, bệnh nhân sẽ hoàn toàn không được chi trả. Theo quy định hiện hành, thanh toán BHYT không phân biệt điều trị nội trú hay ngoại trú. Các trường hợp khám, chữa bệnh trái tuyến không theo quy định đều được Quỹ BHYT chi trả 70% ở bệnh viện hạng III, IV, chưa xếp hạng; 50% ở bệnh viện hạng II và 30% ở bệnh viện hạng I, hạng đặc biệt.

Cũng theo dự thảo mới, mức phí đóng BHYT cũng được đề xuất tăng, tương đương 6% mức lương cơ bản hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem