Giáo dục đại học
-
Lâu nay, tài chính cho giáo dục đại học được cho là “khiêm tốn” kéo theo nhiều vấn đề chất lượng chưa đạt như kỳ vọng.
-
Lựa chọn hình thức đánh giá phù hợp mục tiêu của người học và giúp người dạy cải thiện giảng dạy là vấn đề đặt ra với GD đại học hiện nay...
-
Thời gian gần đây, thông tin từ các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) cho biết hằng năm, số lượng sinh viên tốt nghiệp khá, giỏi, xuất sắc đạt tỉ lệ rất cao, có trường lên đến gần 100%. Đã có ý kiến đề xuất trường ĐH phải điều chỉnh cách kiểm tra đánh giá để đưa bằng ĐH về đúng giá trị thực.
-
Theo Bộ trưởng GDĐT Nguyễn Kim Sơn, giáo dục đại học ở thời điểm này, ở thập kỷ này, bối cảnh này là một sự bứt phá nhưng chưa nhìn thấy nhiều con đường để bứt phá.
-
Buổi hội thảo có sự tham dự của đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ các cơ sở giáo dục đào tạo, các viện, hiệp hội, doanh nghiệp và đối tác nhà trường.
-
Trong 10 năm tới, Việt Nam cần khoảng 50.000 nhân lực từ trình độ đại học trở lên cho ngành thiết kế vi mạch. Hiện có hơn 50 doanh nghiệp FDI lớn đã đầu tư vào Việt Nam về công nghiệp vi điện tử và bán dẫn
-
“Các giải thưởng khoa học như VinFuture là chất xúc tác cho sự đổi mới, mang đến những thay đổi tích cực cho nhận loại, cũng như tạo động lực, tiếp sức và cảm hứng cho những nhà đổi mới trong tương lai”,
-
Bình Dương có quy mô kinh tế lớn thứ 3 cả nước. Các trường đại học ở Bình Dương không thể dừng ở quy mô vừa và nhỏ. Dưới góc độ đầu tư, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng giáo dục đại học ở Bình Dương cần tính đột phá cao nữa.
-
Theo quy định, trước 17 giờ 00 ngày 8/7, các cơ sở đào tạo mới phải hoàn thành công tác xét tuyển sớm.
-
Tuyển sinh năm 2023, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học vẫn sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đầu vào hệ chính quy.