Giáo dục phổ thông
-
Khảo sát tại một số cơ sở giáo dục ở quận 12 (TP.HCM), bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, nhận định, giáo viên đang phải gồng 200% sức lực để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
-
Phong trào “Gìn giữ, trao tặng sách giáo khoa” do UBND TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi phát động trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ đầu năm học 2022 - 2023, bước đầu mang lại hiệu quả.
-
Cử tri cho rằng, hiện nay, mỗi địa phương áp dụng một bộ sách giáo khoa riêng, dẫn đến tình trạng thay đổi sách giáo khoa nhiều lần, đồng thời sách giáo khoa của học sinh ở địa phương này không thể mua và sử dụng ở địa phương khác và kiến nghị Bộ GDĐT ban hành thống nhất, đồng bộ sách giáo khoa trên toàn quốc.
-
Liên quan đến phương án tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, trong đó có quy định lịch sử là môn thi bắt buộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Đây chỉ là phương án dự kiến của Bộ, đang được nghiên cứu và xin ý kiến các chuyên gia.
-
UBND TP.HCM quyết định chi hơn 2,2 tỷ đồng để mua sách giáo khoa hỗ trợ các đối tượng học sinh có cha mẹ thuộc hộ cận nghèo mượn học.
-
Cử tri tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Bộ GDĐT làm rõ việc có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa hiện nay, thay đổi sách giáo khoa gây thất thoát, lãng phí tài sản của nhân dân.
-
Người đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học... được tạm hoãn gọi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.
-
Kết thúc học kỳ I của năm học 2022-2023, năm đầu tiên dạy học lựa chọn ở lớp 10 bậc THPT theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới, nhiều cơ sở giáo dục không thể nhận học sinh xin chuyển đến vì không trùng môn tự chọn trong tổ hợp môn học.
-
Sơn La không đủ giáo viên các bộ môn tiếng Anh, Tin học. Điều này đã gây khó khăn đến quá trình giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh.
-
Trong dự thảo tờ trình đề nghị xây dựng Luật Nhà giáo gửi Chính phủ của Bộ GDĐT đã chỉ ra 6 hạn chế, vướng mắc chủ yếu trong thực tiễn phát triển đội ngũ nhà giáo.