Giáo dục phổ thông
-
Ở năm thứ 2 triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, câu chuyện sách giáo khoa vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Cần làm gì để tháo gỡ, hạn chế những bất cập trong quá trình triển khai dạy và học?
-
Đến thời điểm này, học sinh lớp 10 đã học hết học kỳ I của chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới nhưng Bộ GDĐT vẫn chưa có phương án thi tốt nghiệp THPT. Nhiều học sinh, giáo viên lúng túng khi lựa chọn môn học cũng như định hướng nghề nghiệp.
-
Nhiều học sinh lớp 10 đang loay hoay vì lúc đầu trót "chọn bừa" tổ hợp môn nhưng sau một học kỳ lại thấy không phù hợp hoặc không theo kịp.
-
Vấn đề về “sạn” trong sách giáo khoa (SGK), giá SGK của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vẫn là tâm điểm của dư luận trong năm 2022. Làm sao để không tái diễn tình trạng này ở những bộ sách tiếp theo?
-
Lớp học ảo đang được triển khai thí điểm ở huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi, dự kiến sẽ triển khai rộng rãi để giải quyết bài toán thiếu giáo viên.
-
Sau một học kỳ áp dụng, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới ở lớp 10 đã bộc lộ những bất cập liên quan đến lựa chọn môn học, học sinh chuyển trường. Tuy nhiên hiện ngành giáo dục chưa có hướng giải quyết khi trường nói chờ sở, sở chờ bộ hướng dẫn.
-
Đã có một thời gian quá dài, học sinh được đánh giá theo kiến thức, phân biệt thành 4 loại: giỏi, khá, trung bình, yếu, kém. Điều này gây thiệt thòi cho các em khi điểm yếu kém mặc nhiên được nhìn nhận là “dốt”
-
Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá, toàn ngành đã rất nỗ lực và vượt qua những khó khăn trong việc triển khai Chương trình GDPT 2018.
-
Tại Hội nghị đánh giá triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các địa phương đã nêu ra hàng loạt những khó khăn cần tháo gỡ.
-
Tình trạng cán bộ giáo viên nghỉ việc còn nhiều hơn cả y bác sĩ nghỉ việc, đó là thông tin rất đáng báo động do ông Nguyễn Đình Khánh Vân - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.Đà Nẵng cho biết vào hôm nay (13/12).