Văn Quyết xuất hiện trong bài văn 9 điểm thi vào đại học

Thứ ba, ngày 29/07/2014 06:23 AM (GMT+7)
Tiền vệ ngôi sao của Hà Nội T&T đã được thí sinh ca ngợi trong bài văn đạt điểm cao nhất của kỳ tuyển sinh vào Học viện Ngoại giao năm 2014.
Bình luận 0

img

Văn Quyết được ca ngợi trong bài văn đạt điểm cao nhất của kỳ tuyển sinh vào Học viện Ngoại giao.

 
Bài văn có điểm cao nhất (9) trong kỳ thi tuyển sinh vào Học viện Ngoại giao thuộc về Nguyễn Quỳnh Anh, nữ sinh trường THPT Kim Liên (Hà Nội). Ngày nhận thông báo trúng tuyển vào một trong những trường đại học danh giá nhất hiện nay, bên cạnh cảm giác vỡ òa vì hạnh phúc, cô nữ sinh Nguyễn Quỳnh Anh không quên gửi lời cám ơn tới gia đình, bạn bè đã tiếp sức mùa thi và đặc biệt là thần tượng Văn Quyết đã mang đến cho cô cảm hứng để hoàn thành “tác phẩm”.

img

Thông báo trúng tuyển của Quỳnh Anh với môn Văn 9 điểm. Ảnh: NVCC

 
Quỳnh Anh kể lại: “Câu 2 trong đề thi môn Văn yêu cầu thí sinh bình luận về câu nói: "Cống hiến hết mình – Hưởng thụ tối đa". Không hiểu sao khi đọc đề Văn xong, em nghĩ ngay tới anh Văn Quyết. Bởi anh chính là một ví dụ rất tiêu biểu của điều này. Thế là em đặt bút viết một mạch không cần suy nghĩ, vì mọi thứ về cầu thủ Văn Quyết dường như đã có sẵn trong đầu cả rồi”.

img

Quỳnh Anh đã viết về thần tượng Văn Quyết trong bài thi đại học của cô. Ảnh: NVCC

 
Quỳnh Anh chia sẻ, đoạn cô tâm đắc nhất trong bài văn của mình là kỷ niệm Văn Quyết phải vượt khó để theo đuổi nghiệp quần đùi áo số, đi học về là vào xưởng gỗ giúp bố hay hàng ngày bắt xe buýt đi 40 km ra Hà Nội để học đá bóng.

Nữ sinh vừa tốt nghiệp THPT loại giỏi của trường Kim Liên vẫn nhớ như in bài văn 9 điểm và đã chép tay lại đoạn nói về thần tượng của cô.

img


img

 
Tiền vệ ngôi sao của Hà Nội T&T được rất nhiều người quý mến bởi ngoài tài năng trên sân cỏ thì Văn Quyết còn là một cầu thủ có tư cách hết sức mẫu mực.

Văn Quyết cho biết anh luôn coi Quỳnh Anh như người em gái, nhưng chính tuyển thủ Việt Nam cũng cảm thấy ngỡ ngàng khi biết tin mình có tên trong bài văn 9 điểm của Học viện Ngoại giao. Sau đó là cảm giác hạnh phúc vô bờ bến: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại được yêu quý nhiều và có vinh dự lớn đến thế này”.

img

Quỳnh Anh cũng là một cổ động viên nhiệt tình của Hà Nội T&T. Ảnh: NVCC

 
Quỳnh Anh là một cổ động viên nhiệt tình của CLB Hà Nội T&T nhiều năm qua. Bố cô, ông Nguyễn Giang Đông, là bạn thân từ thuở hàn vi với bầu Hiển và hiện đang đảm nhiệm cương vị chủ tịch CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất.

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem