Giao hữu Việt Nam-Indonesia: Lộ nhiều hạn chế

Thứ tư, ngày 17/10/2012 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tuyển Việt Nam lộ ra quá nhiều vấn đề cần khắc phục trong thời gian tới - thiếu tập trung, chưa đủ lì lợm , dứt điểm kém...
Bình luận 0

Bầu không khí sôi động được tạo nên bởi hơn 2 vạn cổ động viên trên SVĐ Mỹ Đình tối qua (16.10) đã giúp tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi khi tiếp Indonesia. Tuy nhiên, việc không biết kiềm chế cảm xúc đã suýt khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải trả giá…

Thực tế, trong khoảng 5 phút đầu tiên, ý đồ “đánh phủ đầu” đối phương của tuyển Việt Nam đáng ra phải được cụ thể hoá bằng một bàn thắng nếu như Trọng Hoàng hoặc Quốc Anh tận dụng được cơ hội mười mươi của mình.

img
Pha đi bóng của tiền vệ Trọng Hoàng.

Khoảng thời gian sau đó, những pha đan bóng khá nhuyễn trong phạm vi hẹp của đội chủ nhà vẫn khiến Indonesia choáng váng. Tiếc là sự nôn nóng đã khiến Trọng Hoàng, Văn Quyết không thể thay thế Tấn Tài (bị chấn thương không thi đấu) trong vai trò đưa ra những đường chuyền quyết định.

Bước ngoặt xuất hiện ở nửa cuối hiệp 1 khi Công Vinh không tiếp tục thi đấu sau cú va chạm với Hengky. Chấn thương mắt cá chân có thể khiến Vinh phải ngồi ngoài ở VFF Cup kèm theo rất nhiều nỗi lo cho HLV Thanh Hùng trong hành trình hướng tới AFF Cup 2012.

Sau giờ nghỉ, đội bóng xứ vạn đảo liên tiếp tung các trụ cột: Irfan, Diego, Arif vào sân nhưng thế trận vẫn không có gì thay đổi. Điều duy nhất đội khách làm được là những pha vào bóng rất rắn. Đáp lại, các học trò của ông thầy họ Phan cũng tỏ ra quá “nóng đầu”.

Chấp nhận hoà 0-0 sau 90 phút đọ sức, tuyển Việt Nam lộ ra quá nhiều vấn đề cần khắc phục trong thời gian tới - thiếu tập trung (để đối phương đá phạt nhanh suýt thành bàn phút 30), chưa đủ lì lợm (dễ bị kích động khi đối phương đá rát), dứt điểm kém (nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem