Giao thông Hà Nội
-
Liên quan tới việc TP.Hà Nội đang xem xét lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi để thí điểm dừng hoạt động xe máy, nhiều người dân đã bày tỏ các quan điểm khác nhau và lo ngại nếu cấm đường này thì người dân sẽ đi như thế nào, phương tiện công cộng có đáp ứng được không hay lại gây thêm ùn tắc giao thông cho các tuyến đường khác...
-
Cảnh ùn ứ, tắc đường vốn không quá xa lạ với người dân Thủ đô, nhưng những ngày gần Tết này do nhu cầu mua sắm và đi lại tăng cao nên hàng vạn người đổ ra đường làm cho giao thông Hà Nội càng trở nên vô cùng "ám ảnh".
-
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán 2019 sẽ hoàn thiện việc xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dài hơn 8 km với chi phí khoảng 61 tỷ đồng. Nhưng với lưu lượng phương tiện cao trên tuyến đường này, tình trạng ùn tắc nặng vẫn xảy ra trong những ngày cận Tết này, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
-
Cận Tết, giao thông trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội luôn trong tình trạng "căng như dây đàn". Với làn đường riêng, buýt nhanh BRT đang có ưu thế di chuyển, ngoài ra còn giúp hành khách tránh được gió rét, khói bụi.
-
Những ngày cận Tết Nguyên Đán, nhiều đường phố Hà Nội liên tục diễn ra cảnh tắc đường kinh hoàng nhiều tuyến tắc nghẽn khiến người tham gia giao thông không tim ra lối thoát.
-
Không kể giờ nào trong ngày, rất nhiều tuyến phố lưu thông chính của Hà Nội từ nhỏ đến lớn những ngày giáp Tết Mậu Tuất đều trong tình trạng ùn ứ. Các dòng phương tiện chen chân từng centimet, thậm chí nhiều tuyến phố như Trường Chinh, Chùa Bộc, Nguyễn Lương Bằng... giao thông thường xuyên bị tê liệt.
-
Trước tết Nguyên đán Mậu Tuất, giao thông Hà Nội đang tăng gấp 8 đến 10 lần so với bình thường. Do đó, các cơ quan chức năng thành phố đang ra sức tìm cách giảm thiểu tình trạng này.
-
Từ ngày 11/1, Hà Nội chính thức cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, trong đó có cả Grap và Uber hoạt động tại 13 tuyến phố vào các khung giờ cao điểm đã thu hút nhiều ý kiến của dư luận.
-
“Những năm vừa qua phương tiện đường bộ đã tăng 16-18%. Nói đến phương tiện giao thông đường bộ trong nội đô, ô tô cũng có vấn đề chứ không chỉ hạn chế xe máy là xong” - bên hành lang Quốc hội chiều nay 8.6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chia sẻ về tình hình phát triển giao thông Thủ đô.
-
Ông Hoàng Trung Hải – Bí thư Thành ủy Hà Nội đưa ra nhận xét trên tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị sáng ngày 18.2.