Google bị kiện vì chụp… quần lót

Thứ tư, ngày 22/12/2010 19:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Gã khổng lồ” Google đang dính phải bê bối tòa án do một phụ nữ Nhật Bản đệ đơn kiện sau khi hình ảnh những chiếc quần lót của cô xuất hiện trên Google Street View.
Bình luận 0

Dịch vụ chụp ảnh bản đồ Street View đã công bố những hình ảnh giây phút “hớ hênh” của nhiều cá nhân trên khắp thế giới, tuy nhiên việc chia sẻ này đôi khi lại không được đồng thuận.

Người phụ nữ giấu tên đã kiện Google, yêu cầu hãng bồi thường 600.000 yên (khoảng 7.000USD) do những hình ảnh của Google khiến cô thấy bức bối về tâm lý.

img
 

Người phụ nữ này cho biết, trong một lần tình cờ tìm địa chỉ của mình trên Google Street View, cô phát hiện ra một bức ảnh chụp chính ngôi nhà của mình, với một dây phơi quần áo chăng đầy đồ lót. Những hình ảnh này đã khiến cô vô cùng tức giận.

Theo tờ Mainichi của Nhật Bản, trả lời tại phiên tòa tại thành phố Fukuoka, Nhật, người phụ nữ này nói “Tôi cảm thấy vô cùng tức giận, vì có thể với bức ảnh đó, tôi sẽ trở thành mục tiêu của những tên tội phạm tình dục”.

“Cũng chính vì bức ảnh này tôi đã mất việc làm và phải chuyển chỗ ở”.

“Tôi hiểu rằng đó chỉ là bức ảnh chụp bên ngoài một căn hộ, nhưng việc trưng hình ảnh quần áo lót của người khác treo trên dây thì thật không thể chấp nhận được”.

Luật sư của người phụ nữ này còn khẳng định người phụ nữ này càng trở nên lo lắng về mọi thứ, những việc riêng tư của cô đang bị ghi lại bất cứ lúc nào.

Trước đó, cô đã phải bỏ việc làm tại một bệnh viện địa phương và chuyển tới một căn hộ mới.

Gần đây, Google cũng nhận được nhiều chỉ trích về việc tung những bức ảnh mang tính chất riêng tư trên dịch vụ Google Street View.

Theo Metro
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem