Google - Nơi làm việc được khao khát nhất

Thứ bảy, ngày 02/04/2011 06:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiếng tăm và lợi nhuận kếch xù hằng năm của “Gã khổng lồ tìm kiếm” khiến hãng trở thành nơi làm việc được mọi người khao khát nhất.
Bình luận 0

 Đây là kết quả điều tra mới nhất của Công ty nghiên cứu Universum

Gần như cứ 4 chuyên gia thì lại có 1 người muốn “đầu quân” cho Google, theo tính toán khảo sát của Universum, thương hiệu luôn đưa ra những nhận định xác thực, giúp nhiều công ty trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn đối với các ứng viên tiềm năng.

img
 

Khi được hỏi để lựa chọn nơi làm việc lý tưởng nhất trong danh sách 150 công ty, có 24,79% người tham gia khảo sát đều chọn Google là mong muốn lớn nhất.

Apple là công ty đứng ở vị trí 2 với 13,45%.

Cuộc khảo sát mới của Universum dựa trên kết quả điều tra 10.306 chuyên gia trẻ tuổi (những người có kinh nghiệm làm việc từ 1 tới 8 năm), để chọn ra top 5 công ty được khao khát làm việc nhất.

Đáng ngạc nhiên là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook lại không lọt trong top 5 công ty hàng đầu, mà chỉ được lựa chọn trong top dự bị.

Một số công ty công nghệ khác lọt vào top 10 thương hiệu được khao khát nhất gồm Amazon ở vị trí số 5 và Microsoft ở vị trí 7.

Tuy nhiên, một số hãng công nghệ tiềm năng lại cho kết quả đáng thất vọng như Qualcomm, chỉ sở hữu vị trí 132/150. Giám đốc dự án của Universum, Hasia Do cho rằng các chuyên gia lựa chọn công ty mà họ mong muốn được làm việc như trên cương vị là những người tiêu dùng, cũng như một số tiêu chí về khả năng cung cấp tài chính ổn định.

Theo DT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem