Google tung ra laptop cảm ứng đầu tiên

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 12:15 PM (GMT+7)
Người khổng lồ tìm kiếm vừa trình làng Chromebook Pixel - loại máy tính xách tay có màn hình cảm ứng đầu tiên với mật độ ảnh điểm cao nhất thế giới hiện nay, chạy trên hệ điều hành Chrome.
Bình luận 0
img

Chromebook Pixel sử dụng bộ vi xử lý Sandy Bridge của Intel, kết nối 4G LTE, màn hình kích thước 12,85 inch (32,64 cm), độ phân giải cao tương tự Retina thuộc dòng MacBook của hãng Apple.

"Chromebook có mật độ pixel cao nhất trong số màn hành laptop trên thị trường hiện nay - 239 pixel/inch). Với 4,3 triệu pixel, màn hình cho hình ảnh, màu sắc rõ nét, sống động và góc nhìn siêu rộng", Google tuyên bố.

Các nhà phân tích cho rằng, việc Google tự sản xuất phần lớn yếu tố cấu thành Chromebook Pixel là nỗ lực mới nhất của hãng trong việc tăng thị phần, trong bối cảnh nhiều loại máy tính, điện thoại mới sử dụng hệ điều hành của Microsoft hoặc Apple.

Không giống PC sử dụng các phần mềm cài đặt trong máy, máy tính dùng hệ điều hành Chrome của Google chạy các ứng dụng thông qua trình duyệt web của hãng và lưu các file trên server kiểu điện toán đám mây.

Theo Tiền Phong/CNET News, Gizmodo
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem