Gorbachev đoán Putin không tranh cử tổng thống

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 12:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vị Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev cho rằng, Thủ tướng đương nhiệm Vladimir Putin sẽ không chạy đua chức tổng thống nhiệm kỳ ba vào năm 2012.
Bình luận 0

Từ khi ông Putin chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm Dmitry Medvedev hồi năm 2008, nhiều người cho rằng, vị chính khách dày dạn kinh nghiệm này sẽ tiếp tục chạy đua chức tổng thống vào năm 2012.

img
Ông Mikhail Gorbachev. Ảnh: RIA

“Tôi nghĩ ông Putin sẽ không chạy đua nữa. Hai nhiệm kỳ là đủ, và ông ấy đã làm xong hai nhiệm kỳ rồi”, lãnh tụ Gorbachev phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi trên kênh Sky News tối qua, 10-2.

Trong thời gian gần đây, đã có một số dấu hiệu cho thấy những rạn nứt và mâu thuẫn giữa bộ đôi quyền lực Medvedev – Putin. Dù ông chủ điện Kremlin đang ngày càng được lòng dân, song kết quả cuộc khảo sát gần đây cho thấy, chỉ số tín nhiệm dành cho ông Putin vẫn cao hơn.

Cựu lãnh đạo Gorbachev cũng lên tiếng chỉ trích “cách xử lý có phần hiếu chiến” của điện Kremlin sau vụ đánh bom liều chết tại sân bay quốc tế Domodedovo hồi tháng trước. Một số quan chức cấp cao bị sa thải, đồng thời tuyên bố hủy diệt những kẻ chủ mưu cũng được chính quyền Medvedev đưa ra.

“Những ai nghĩ rằng, súng đạn có thể đánh bại chủ nghĩa khủng bố, thì họ đã lầm. Sự nghèo đói, sự tổn thương, tính mất ổn định mới là những yếu tố phải được giải quyết”, ông Gorbachev khẳng định.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem