GS Ngô Bảo Châu đã nhận biệt thự triệu USD cho Viện NCCC về Toán

Thứ ba, ngày 30/08/2011 17:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 30.8, ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - đã chính thức trao tặng biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD cho GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học Viện NCCC về Toán.
Bình luận 0

GS Ngô Bảo Châu - Giải thưởng Fields Toán học 2010, Giám đốc Khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã đại diện cho Viện Nghiên cứu cao cấp (NCCC) về Toán để nhận căn biệt thự này.

img
GS Ngô Bảo Châu tiếp nhận biệt thự từ ông Đào Hồng Tuyển. Ảnh: Đàm Duy

Tham dự lễ trao tặng có Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Hội Cựu chiến binh đoàn tàu Không số, GS Ngô Huy Cẩn và PGS Trần Lưu Vân Hiền (bố mẹ GS Ngô Bảo Châu), GS Lê Tuấn Hoa - Giám đốc Điều hành Viện NCCC về Toán, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, GS Trần Văn Nhung - Tổng Thư ký Hội đồng Chức danh GS nhà nước, PGS Đỗ Tất Ngọc - Chánh văn phòng Hội đồng Chức danh GS nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Hồng Tuyển đã nhấn mạnh về tầm quan trọng và vai trò nòng cốt của đội ngũ trí thức theo Nghị quyết T.Ư số 27 về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời, bày tỏ mong muốn góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc xã hội hóa các điều kiện đầu tư và xây dựng cơ sở vật chất để phát triển giáo dục và khoa học.

"Sự vinh danh xứng đáng và lễ chào đón trọng thể ngày hôm nay dành cho GS Ngô Bảo Châu và quà tặng dành cho Viện NCCC về Toán chính là thể hiện sự hưởng ứng của Tập đoàn Tuần Châu đối với Nghị quyết 27 của Đảng “với ước mong góp phần nhỏ bé cùng Đảng, cùng Nhân dân vì tương lai tươi sáng của Đất nước”, ông Đào Hồng Tuyển nói.

Với vị trí đắc địa – nằm ngay cạnh di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Paradise Villa được coi như một trong những căn biệt thự đẹp nhất thế giới. Xuất phát từ sự ngưỡng mộ đối với trí tuệ toán học kiệt xuất của GS Ngô Bảo Châu, bằng tình cảm, lòng yêu nước và trách nhiệm với thế hệ tương lai của đất nước, ông Đào Hồng Tuyển hy vọng, ngôi biệt thự này sẽ là nơi nghỉ ngơi của các cán bộ Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán và là địa điểm đón tiếp các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, GS Ngô Bảo Châu cho biết Viện NCCC về Toán dự định sẽ sử dụng ngôi biệt thự này để làm nơi làm việc, nghỉ ngơi của cán bộ trong Viện và khách quốc tế. Trong thời gian sắp tới, Viện cũng sẽ bố trí tổ chức các cuộc hội thảo quy mô nhỏ tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem