GS Ngô Bảo Châu đứng đầu Viện nghiên cứu cao cấp về toán

Thứ ba, ngày 28/12/2010 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định chính thức thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về toán trực thuộc Bộ GD-ĐT. GS Ngô Bảo Châu được mời làm Giám đốc khoa học của Viện này.
Bình luận 0

Có trụ sở tại Hà Nội, Viện là tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu toán học. Mục tiêu của Viện là trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, có môi trường làm việc tương đương với một số nước phát triển về toán.

Viện được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính. Ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên hàng năm của Viện trong giai đoạn 2011-2020. Viện cũng sẽ có trang tin điện tử riêng, thường xuyên cập nhật các thông tin về hoạt động của Viện.

GS Ngô Bảo Châu được mời làm Giám đốc khoa học của Viện này. Giám đốc Khoa học là người đứng đầu Viện, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về toàn bộ hoạt động nghiên cứu khoa học và hỗ trợ đào tạo nhân tài của Viện; làm việc toàn bộ thời gian hoặc kiêm nhiệm tại Viện. Hội đồng Khoa học của Viện gồm các nhà toán học Việt Nam hàng đầu trong và ngoài nước, có từ 9 đến 15 thành viên, nhiệm kỳ 3 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem