Guatemala động đất: Người chết, ôtô nát nghiền

Thứ năm, ngày 08/11/2012 09:35 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tính đến ngày 8.11, trận động đất cực mạnh 7,4 độ richter xảy ra ở vùng biển ngoài khơi của Guatemala đã khiến 39 người thiệt mạng, 155 người bị thương và khoảng gần 100 người khác mất tích.
Bình luận 0

Trận động đất xảy ra vào lúc 16 giờ 35 phút giờ GMT (23h35 ngày 7.11 ở Việt Nam), cách Champerico của Guatemala 24 km về phía Tây Nam và cách thành phố Guatemala 163 về phía Tây - Tây Nam.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết trận động đất không có nguy cơ gây sóng thần hủy diệt trên diện rộng.

img
Trận động đất đã khiến người dân Guatemala hoảng sợ chạy ra khỏi nhà. Ảnh CNN

Trận động đất đã khiến hệ thống đường sá ở Guatemala bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều tòa nhà bị đổ sập khiến những mảnh vỡ rơi xuống xe ô tô, gây thương vong lớn.

Hình ảnh trên trang mạng Facebook của cơ quan cứu trợ thiên tai quốc gia Guatemala cho thấy, những chiếc xe ô tô bị nghiền nát và nhiều trường học ở miền Tây Guatemala bị phá hủy. Khoảng 125.000 người đang trong cảnh không nhà cửa do động đất gây ra.

Tổng thống Guatemala xác nhận, số người chết có thể còn tăng lên do nhiều người đang trong tình trạng bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Rung chấn của trận động đất có thể cảm nhận được trên diện rộng khiến cư dân ở Trung Mỹ, như ở phía bắc thành phố Mexico, El Salvador cũng hoảng sợ.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở Guatemala kể từ nưm 1976, khi đó một trận động đất 7,5 độ richters đã giết chết 23.000 người.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem