Hạ Berdych, Nadal hẹn Federer ở 'chung kết sớm'

Thứ tư, ngày 25/01/2012 11:20 AM (GMT+7)
Rafael Nadal và Roger Federer sẽ đối đầu nhau ở trận bán kết trong mơ, sau khi tay vợt người Tây Ban Nha có chiến thắng ngược dòng đánh bại Tomas Berdych 3-1 (6-7, 7-6, 6-4 và 6-3) tại vòng tứ kết Australia Open 2012.
Bình luận 0

Khởi đầu có phần chậm chạp, cả Rafael Nadal và Tomas Berdych đã tạo nên một thế trận giằng co, khi cả hai đều nắm rất chắc và giành điểm ở những game cầu giao bóng của mình và buộc hai set đầu phải bước vào loạt tie-break.

img
Nadal vượt khó vào bán kết

Ở loạt tie-break đầu tiên Tomas Bedych đã xuất sắc giành chiến thắng. Tuy nhiên. loạt "đấu súng" ở set hai, người giành chiến thắng lại thược về "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal.

Tưởng chừng thế trận giằng co sẽ tiếp diễn ở set thứ 3, song nó đã chỉ xảy ra ở những game đầu trước khi Rafael Nadal vùng lên mạnh mẽ và giành chiến thắng 6-4, qua đó giành được ưu thế trước tay vợt người Séc với tỷ số 2-1 (6-7, 7-6 và 6-4).

Bước sang set thứ 4, Rafael Nadal đã thi đấu hứng khởi hơn rất nhiều. Với việc giành được điểm break ngay game giao bóng đầu tiên của Berdych, tay vợt người Tây Ban Nha đã duy trì rất tốt ưu thế dẫn trước 2 điểm cách biệt, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-3.

Với chiến thắng ngược dòng khá nhọc nhằn, Rafael Nadal đã ghi tên mình vào bán kết Australia Open 2012. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 2 thế giới không ai khác chính là Roger Federer - ngườ đã có được chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Juan Martin del Potro.

Ở lần chạm trán đầu tiên kể từ sau thất bại tại US Open 2009, Federer đã tạo nên một thế trận vượt trội và giành chiến thắng chóng vánh sau 3 set với tỷ số lần lượt là 6-4, 6-3 và 6-2. Ở trận đấu này, những gì mà del Potro gây khó khăn cho Federer chỉ là khi anh san bằng điểm số 4-4 ở set 1.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem