Hạ nghị viện Ấn Độ náo loạn vì vụ bình xịt hơi cay

Thứ sáu, ngày 14/02/2014 14:52 PM (GMT+7)
Báo “Indian Express” đưa tin kỳ họp đặc biệt và là kỳ họp cuối cùng của Hạ viện Ấn Độ trước cuộc tổng tuyển cử, dự kiến bắt đầu vào giữa tháng 4, tiếp tục diễn ra căng thẳng do vấn đề tách Telangana ra khỏi khỏi Andhra Pradesh để thành lập bang thứ 29.
Bình luận 0
Tại phiên họp ngày 13.2, Hạ viện Ấn Độ lại náo loạn khi ông L.Rajagopal, thành viên Đảng Quốc đại từng bị khai trừ khỏi đảng và là người phản đối quyết định tách bang Andhra Pradesh, đã sử dụng bình hơi cay xịt bừa bãi trong phòng họp làm 3 nghị sĩ bị ngạt thở, cay mắt, ho sặc sụa và phải nhập viện gần khu vực tòa nhà quốc hội để điều trị.

Nghị sĩ Vinay Kumar Pandey bị dính hơi cay của ông Rajagopal phải đi cấp cứu. (Ảnh: indianexpress.com)
Nghị sĩ Vinay Kumar Pandey bị dính hơi cay của ông Rajagopal phải đi cấp cứu. (Ảnh: indianexpress.com)

Nhiều nghị sĩ khác cũng phải chạy ra khỏi phòng họp trong tình trạng nước mắt, nước mũi giàn giụa.

Bên cạnh đó, một nghị sĩ thuộc đảng TDP, phản đối việc tách bang Andhra Pradesh, cũng có hành động quá khích khi đập vỡ micro và màn hình máy tính của Tổng Thư ký Hạ viện.

Phiên họp cùng ngày của Thượng viện Ấn Độ cũng đã diễn ra tình trạng hỗn loạn khi nhiều nghị sĩ biểu tình phản đối quyết định thành lập bang Telangana. Chủ tịch Thượng viện không thể tiếp tục điều hành phiên họp khi các nghị sĩ xông lên cướp micro của ông.

Thượng viện đã phải hoãn họp đến ngày 17.2.
Vietnamplus (Theo Vietnamplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem