Hà Nội: Cháy cây cổ thụ trên đường Hoàng Diệu

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 21:49 PM (GMT+7)
Dân Việt –Gốc cây xà cừ cổ thụ cháy âm ỉ trong thời gian dài và lửa đã lan lên phần thân. Phải mất 3 tiếng đồng hồ lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được lửa.
Bình luận 0

Cây xà cừ bị cháy nằm trên đường Hoàng Diệu (thuộc phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), cách cổng vào Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long khoảng 50m.

 img
 Khói phun nghi ngút từ gốc cây.

Một người lái xe ôm gần khu vực này, cho biết: Vào khoảng 8g sáng hôm nay, khi đến khu vực trước khu di sản Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long để đợi khách, ông phát hiện thấy khói phun ra từ gốc cây xà cừ. Ông cùng một số người dân lấy nước đổ vào gốc cây.

Sau đó, ông rời khỏi khu vực để đi chở khách. Tuy nhiên, khoảng 14g chiều khi quay lại, ông vẫn thấy khói bốc nghi ngút từ gốc cây.

>> Xem gốc cây cổ thụ "thở" ra khói giữa trung tâm Thủ đô

Cùng thời điểm trên, lực lượng cứu hỏa cũng có mặt để dập lửa. Trong gần 1 giờ đồng hồ, họ bơm liên tiếp 4 khối nước vào gốc cây nhưng khói vẫn phun ra ngùn ngụt. Lực lượng cứu hỏa tiếp tục đào sâu vào bên trong gốc cây và phun nước vào nhưng không hiệu quả.

img
Lực lượng cứu hỏa phun rất nhiều nước nhưng không hiệu quả vì ngọn lửa ăn sâu vào bên trong thân cây.

Trung tá Nguyễn Trọng Mậu-Đội trưởng đội chữa cháy chuyên nghiệp - phòng Cảnh sát chữa cháy Đống Đa, cho biết: Ngay sau nhận được tin báo, đội chữa cháy chuyên nghiệp đã xuống ngay hiện trường và tiến hành phun nước dập lửa. Nhưng do bị cháy âm ỉ trong thời gian dài và lửa đã lan lên phần trên của thân cây nên việc chữa cháy rất khó khăn.

Đến khoảng 16g, Công ty công viên cây xanh Hà Nội cử nhân viên đến hỗ trợ, cưa sâu vào trong gốc cây để đội chữa cháy bơm nước ngược từ gốc lên phần thân cây, ngọn lửa mới được khống chế. Đến 17g, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân khiến cây xà cừ cổ thụ bị cháy do người dân thiếu ý thức đốt lửa để sửa ấm tại đây, nhưng sau đó không dập để lửa cháy lan và ăn sâu vào trong thân cây vốn bị khô mục.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ cháy gốc cây xà cừ mà phóng viên Dân Việt ghi lại trong chiều 26.1:

img
 
img
 
img
 
img
 Dù bơm liên tục 4 khối nước nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn không thể dập tắt lửa.
img
 
img
 
img
 Lực lượng cứu hỏa đào sâu phần đất ở gốc cây và tiếp tục phun nước ngược lên trên nhưng không hiệu quả
img
 
 img
Chỉ đến khi nhân viên Công ty công viên cây xanh Hà Nội tiến hành cưa một phần gốc cây để lực lượng cứu hỏa phun nước vào bên trong thân cây, ngọn lửa mới tắt.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem