Hà Nội đặt chỉ tiêu hạn chế ùn tắc giao thông trên 30 phút
Hà Nội đặt chỉ tiêu hạn chế ùn tắc giao thông trên 30 phút
Hoà Nguyễn
Thứ hai, ngày 20/01/2025 14:06 PM (GMT+7)
Theo kế hoạch công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2025, UBND TP.Hà Nội đặt chỉ tiêu hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
UBND TP.Hà Nội đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn năm 2025.
Mục đích nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; gắn trách nhiệm của những người đứng đầu các Sở, ban, ngành có liên quan, các quận, huyện, thị xã trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn.
Đồng thời, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, đặc biệt trong các kỳ nghỉ lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô.
UBND TP.Hà Nội đặt chỉ tiêu tập trung giải quyết từ 8 đến 10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Ảnh: Dân Việt
Cùng với đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị thuộc TP.Hà Nội phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
Mặt khác, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Theo kế hoạch, UBND TP.Hà Nội đặt ra một số chỉ tiêu. Chỉ tiêu thứ nhất là vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, phấn đấu năm 2025 đạt 20% và tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội ngày 10/7/2019.
Chỉ tiêu thứ hai là phấn đấu tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông từ 5% so với năm 2024 trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết, số người bị thương.
Chỉ tiêu thứ ba là tập trung giải quyết từ 8 đến 10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; kịp thời xử lý những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông mới, các điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông đường bộ.
Nhiệm vụ trọng tâm được Hà Nội đặt ra là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; công tác quy hoạch, kế hoạch, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông…
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường (bìa phải) trực tiếp đến nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển để tháo gỡ điểm nóng, ùn tắc giao thông ngày 19/1. Ảnh: Dân Việt
Về công tác tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, Công an TP.Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các nhóm giải pháp lâu dài và các nhóm giải pháp cấp bách trước mắt để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
Đối với các nhóm giải pháp cấp bách trước mắt, Hà Nội yêu cầu tiếp tục duy trì 5 tổ công tác định kỳ hàng tuần rà soát, kịp thời phát hiện các bất cập trong tổ giao thông để điều chỉnh phù hợp.
Ưu tiên bố trí kinh phí tổ chức xử lý ngay các điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông…
Với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, đường thuỷ, UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải, Sở Giao thông vận tải Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tổ chức phát triển hợp lý các loại hình vận tải như xe buýt, xe du lịch, taxi, xe ô tô điện 4 bánh, xe đạp công cộng… để kết nối với các điểm đầu cuối của các tuyến xe buýt khối lượng lớn, ga đường sắt đô thị, nhà ga, sân bay.
Đồng thời nghiên cứu, rà soát đánh giá mạng lưới tuyến xe buýt, sắp xếp hợp lý hoá mạng lưới tuyến nhằm giảm chồng chéo, trùng lặp của mạng lưới tuyến… Phát triển hệ thống thẻ vé thông minh liên thông cho vận tải hành khách công cộng; đảm bảo việc kê khai, niêm yết giá và bán vé đúng giá niêm yết…
Hà Nội cũng yêu cầu triển khai hệ thống giao thông thông minh; triển khai hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng; xây dựng hệ thống quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trên nền bản đồ số…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.