Hà Nội: Giải cứu con tin, bắt sống 3 đối tượng

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 06:15 AM (GMT+7)
Công an quận Cầu Giấy vừa phối hợp với công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội giải cứu thành công một con tin và thu giữ 2 khẩu súng cùng nhiều đạn...
Bình luận 0

Ngày 6.1.2012, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã tạm giữ 3 đối tượng Nguyễn Anh Nguyên, 34 tuổi; Quản Thanh Hải, 30 tuổi cùng trú tại thôn Thành Vật, Đồng Tiến, Ứng Hoà, Hà Nội và Kiều Đình Lĩnh, 25 tuổi, trú tại Liệt Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội về hành vi bắt giữ người trái phép.

Đơn vị này cũng đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội và Công an huyện Ứng Hoà giải cứu thành công anh Nguyễn Lê Thịnh, 36 tuổi, trú tại tập thể Trung Tự, quận Đống Đa khi bị 3 đối tượng trên bắt giữ.

img
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Sự việc xảy ra vào lúc 11h ngày 4.1, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy nhận thông tin của chị Trần Thị Lệ Thu - vợ anh Thịnh, về việc chồng chị đang bị bắt giữ tại thôn Thành Vật. Qua xác minh sự việc, biết được đối tượng có súng trong nhà.

Ngay trong đêm, Ban chỉ huy Công an quận Cầu Giấy đã thành lập tổ công tác phối hợp với Công an Hà Nội và Công an huyện Ứng Hoà cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ được trang bị đầy đủ thiết bị nhanh chóng đến hiện trường.

3h sáng 5.1, lực lượng cảnh sát bất ngờ đột kích ngôi nhà khi các đối tượng đang ngủ và xem bóng đá nhưng đã không kịp trở tay. Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ 1 khẩu súng hơi, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 50 viên đạn và 4 vỏ đạn.

Theo lời khai của Nguyễn Anh Nguyên, do có mối quan hệ quen biết với vợ chồng anh Thịnh nên vào khoảng đầu năm 2011 Nguyên đã cho vợ chồng anh Thịnh vay số tiền là hơn 300 triệu đồng chia làm nhiều đợt. Tuy nhiên đến cuối năm 2011, Nguyên đòi lại tiền nhưng vợ chồng Thịnh khất lần và nói chưa có tiền trả.

Đến 11h30 ngày 4.1, Nguyên rủ Lĩnh và Hải đi taxi đến quán cà phê số 64 đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy để gặp anh Thịnh đòi nợ. Tại đây, Nguyên bảo anh Thịnh đi thuê xe ôtô cắm cầm đồ lấy tiền trả nợ nhưng anh Thịnh không đồng ý.

Nguyên kiểm tra ví anh Thịnh thấy không có tiền và chứng minh thư nên không thực hiện được ý đồ trên. Sau đó, Nguyên cùng Lĩnh và Hải kéo anh Thịnh lên xe taxi đưa về nhà Nguyên tại thôn Thành Vật.

Sau đó cả 3 đối tượng này ép anh Thịnh lên xe. Tại nhà Nguyên, anh Thịnh xin được về nhưng Nguyên yêu cầu anh Thịnh điện thoại cho vợ mang 300 triệu đồng đến trả nợ mới cho về.

Đến 20h cùng ngày, để hợp thức hoá việc bắt giữ Thịnh, Nguyên đã nghĩ ra kế nhờ người viết mẫu đơn xin tự nguyện ở lại rồi ép đưa cho anh Thịnh chép, đồng thời báo với trưởng thôn Thành Vật đến kiểm tra tạm trú để làm thủ tục khai báo tạm trú của anh Thịnh…

Trong quá trình đọc mẫu đơn, anh Thịnh đã biết được địa chỉ nhà của Nguyên và bí mật nhắn tin cho chị Thu biết vị trí bị bắt giữ.

Theo VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem