Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới (3,5m/làn). Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8m (hầm kín 120m, hầm hở 488m, đường dẫn vào hầm 83,8m).
Phạm vi dự án theo hướng đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng từ km3+382,03 đến km 1+328,15 (ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám) theo lý trình đại lộ Thăng Long. Theo hướng đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến từ km 22+905,380 đến km 23+634,16 (vị trí kết thúc đường nhánh dẫn lên xuống cầu cạn), theo lý trình đường vành đai 3.
Lễ động thổ gói thầu xây dựng nút giao Trung Hòa.
Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết: "Kinh phí mở rộng xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của dự án xây dựng giai đoạn 2 đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 689,5 tỷ đồng".
Đây là đầu mối giao thông quan trọng nhất của đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng. Nút giao có tính chất kết nối giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía tây của thành phố và qua các tuyến giao thông trục chính phía đông bắc như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn đi qua đường vành đai 3 lên Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình.
Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: "Do xây dựng nút giao gần các công trình trọng điểm, Bộ GTVT đã cho xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, đồng thời xén dải phân cách đường Trần Duy Hưng, tăng chiều rộng mặt cắt đường để đảm bảo thi công nút giao này".
Bộ GTVT đã đề nghị Ban quản lý dự án và nhà thầu đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông khi thi công và rút ngắn tiến độ xuống còn 13 - 14 tháng so với 18 tháng theo kế hoạch.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.