Hà Nội: Nhiều phường chưa có trường công lập

Thứ năm, ngày 29/09/2011 14:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hà Nội hiện còn 6 phường chưa có trường mầm non công lập, trong đó có 4 phường tại quận Đống Đa và 2 phường của quận Hai Bà Trưng.
Bình luận 0

Ngoài ra, ở cấp tiểu học, còn 12 phường tại thủ đô chưa có trường công lập, tập trung chủ yếu tại các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hà Đông. Bên cạnh đó 28 phường của 7 quận gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông chưa có trường THCS công lập. Do thiếu trường học nên tại nhiều quận nội thành, số học sinh trong một lớp gấp hơn 2 lần so với quy định của Bộ GDĐT.

Thực trạng nói trên đã được nêu ra trong cuộc họp giao ban các quận huyện với lãnh đạo TP.Hà Nội ngày 28.9. Ngoài ra, tại 10 khu đô thị mới đã cơ bản hoàn thành, chỉ có 27 trường đã xây dựng đưa vào sử dụng trong tổng số 38 trường theo quy hoạch. Trong số này cũng chỉ có 4 trường công lập.

Tại cuộc giao ban, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Để chấm dứt tình trạng này, sẽ ưu tiên quỹ đất cho xây dựng trường học. Những khu đất hoang hóa, đất đã giao cho các tổ chức cá nhân mà chậm sử dụng, sử dụng sai mục đích hoặc sử dụng không hiệu quả, đất của các cơ sở di chuyển ra ngoại thành phải được thu hồi để xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, trong đó ưu tiên xây dựng trường học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem