Đường nối Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy chìm trong bùn đất, bê tông. Ảnh: Anh Trọng.
Trước tết Nguyên đán, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tranh thủ dịp người dân nghỉ tết, Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị phải hoàn thành việc cải tạo cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng cho xe buýt nhanh (BRT) đi.
Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn dậm chân tại chỗ, cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng vẫn chỉ dành cho ô tô con, xe máy lưu thông. Bên cạnh đó, phía đường dẫn lên cầu từ phố Láng Hạ cũng đang tồn tại công trường nhà ga tuyến xe buýt BRT quây rào để đó nhiều tháng nay.
Trước tết Ất Mùi, Sở GTVT Hà Nội cũng có văn bản yêu quận UBND quận Cầu Giấy, chủ đầu tư dự án đường nối Nguyễn Văn Huyên với đường Cầu Giấy phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt bằng để người dân đi lại trước 14/2. Tuy nhiên thực tế trên tuyến đường này những ngày qua, mới có hơn một nửa lòng đường được thảm nhựa, phần mở rộng còn lại bùn đất, cống bê tông vẫn đổ chồng lên.
Vào những hôm mưa, mặt đường nhầy nhụa bùn đất. Cũng được yêu cầu trước 14/2, UBND quận Hai Bà Trưng (chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường Thanh Nhàn) phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt bằng. Tuy nhiên thực tế trên tuyến đường này những ngày vừa qua, chúng tôi chứng kiến dự án thi công dở dang, các hạng mục như mở rộng lòng đường, lát vỉa hè nhiều đoạn vẫn chưa xong.
Với đoạn trước các số nhà 1 đến 15, phần lòng đường sau khi mở rộng vẫn lổn nhổn gốc cây, bùn đất và hố ga không nắp. Bà Nguyễn Thị Soạn, tổ trưởng, tổ dân phố 8D, phường Thanh Nhàn, bức xúc: Dự án thi công rất cẩu thả, đường có đông phương tiện nhưng cả tuyến đường bị xới tung, đến nay sau nhiều tháng thi công lòng đường vẫn ngổn ngang và chưa đoạn nào làm xong.
“Ngoài ùn tắc giao thông, người dân sống hai bên đường còn phải sống chung với công trường, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với người già, trẻ em do bị trượt ngã, sa vào hố ga”, bà Soạn nói.
“Ngoài ùn tắc giao thông, người dân sống hai bên đường còn phải sống chung với công trường, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với người già, trẻ em do bị trượt ngã, sa vào hố ga”.
Bà Nguyễn Thị Soạn
Tình trạng thi công đường, cầu triển khai chậm đang là trở ngại với người tham gia giao thông cũng xảy ra với các dự án như cầu Mỗ Lao (Hà Đông), dự án cải tạo đường dẫn cầu Thanh Trì - QL 5, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông… Với dự án cầu Mỗ Lao - nằm trên đường nối đường Trần Phú (Hà Đông) ra Lê Văn Lương kéo dài, tuy đã thông cầu nhưng vỉa hè, dải phân cách, đường dẫn lên cầu vẫn làm chưa xong.
Đây cũng là dự án được Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thông xe, hoàn thành trước 15/2, nhưng đến nay tiến độ này vẫn chưa được đáp ứng. Thượng tá Nguyễn Đức Chung- Đội trưởng Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội cho biết, việc thi công dự án cải tạo đường dẫn cầu Thanh Trì - QL 5 được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT thực hiện trên diện rộng và thi công chậm, do lòng đường QL 5 đoạn qua nút giao bị rào chắn chiếm dụng nhiều nên phương tiện qua lại đây rất khó khăn giờ cao điểm.
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 3/4, ông Nguyễn Xuân Thanh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông 1, Sở GTVT Hà Nội - chủ đầu tư dự án cầu Mỗ Lao cho biết, để phục vụ người dân đi lại dịp cuối năm, trước tết Ất Mùi dự án đã thông xe phần cầu, đến nay các hạng mục như lát vỉa hè, dải phân cách và hệ thống đường dẫn đang được Ban hoàn thiện và chậm nhất cuối tháng 4/2015 sẽ xong. Với dự án đường nối Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy (chủ đầu tư) cam kết, đến 15/6 dự án sẽ hoàn thành dự án.
Chiều 3/4 lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ yêu cầu Phòng Quản lý giao thông và Thanh tra giao thông kiểm tra thực trạng trên, nếu đơn vị nào không hoàn thành tiến độ Sở GTVT đã yêu cầu cũng như gây ảnh hưởng đến giao thông Sở GTVT sẽ có xử lý chủ đầu tư, thậm chí là dừng công trình.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.